Tài chính

Tân CEO BIDV MetLife: Ở các nước tiên tiến, trung bình mỗi người có ít nhất 2 hợp đồng bảo hiểm nhân thọ

Tân CEO BIDV MetLife: Ở các nước tiên tiến, trung bình mỗi người có ít nhất 2 hợp đồng bảo hiểm nhân thọ - Ảnh 1.

Bà Elena Butarova - tân Tổng Giám đốc BIDV MetLife.

Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ BIDV MetLife chính thức giới thiệu bà Elena Butarova trên cương vị mới - Tổng Giám Đốc công ty. Bà Elena Butarova sẽ phụ trách tổng thể về tầm nhìn, chiến lược phát triển và vận hành cho tất cả các hoạt động kinh doanh của BIDV MetLife.

Bà Elena gọi 30 năm sự nghiệp của mình là chặng đường vừa thú vị, vừa nhàm chán, bởi bà chỉ làm cho 2 công ty: Một công ty tái bảo hiểm và một công ty bảo hiểm.

Cơ duyên gia nhập MetLife vào năm 2002, bà Elena cho rằng không phải do "may mắn hay có một vì sao nào đó chỉ lối", mà là bà thực sự tin vào giá trị mà bảo hiểm nhân thọ mang lại.

"Trên thực tế, bảo hiểm nhân thọ không phải một lĩnh vực mới trên thế giới cũng như ở Việt Nam. Ở các nước tiên tiến, trung bình một người dân đều có ít nhất 2 hợp đồng bảo hiểm nhân thọ. Đặc biệt, ở Mỹ, Anh, Nhật, tỉ lệ dân số tham gia bảo hiểm nhân thọ là trên 90%".

"Tại Việt Nam, nhu cầu bảo vệ sức khỏe và tích lũy tài chính của người dân đang gia tăng không ngừng, đặc biệt là những người trẻ", tân Tổng Giám đốc BIDV MetLife nhận định.

Bà Elena cho biết trong gia đình bà, các thành viên đều có nhiều hợp đồng bảo hiểm nhân thọ.

Bà bắt đầu hành trình với BIDV MetLife từ năm 2020 khi đảm nhận vị trí Phó Chủ tịch cấp cao của MetLife tại 4 nước Bangladesh, Malaysia, Nepal và Việt Nam. Bà Elena cho rằng ở bất kỳ thị trường nào, để thành công, cũng cần phải có trọng tâm đúng đắn cả về phát triển kinh doanh, định hướng phát triển nhân tài, và có chiến lược đáp ứng được nhu cầu của khách hàng cũng như thị trường.

"Thành công của bảo hiểm nhân thọ đến từ niềm tin của khách hàng, sự ổn định về tài chính, định vị giá trị của doanh nghiệp ấy cũng như các quy trình liên quan đến việc làm thế nào phụng sự được khách hàng tốt hơn", bà Elena cho biết.

Có mặt ở Việt Nam, tân Tổng Giám đốc BIDV MetLife cho rằng doanh nghiệp không ở đây chỉ để kiếm tiền.

"Chúng tôi luôn xác định mục tiêu tại thị trường Việt Nam là cung cấp giá trị của bảo hiểm đến cho khách hàng, cũng như đóng góp về cộng đồng, môi trường, để phát triển bền vững trong tương lai lâu dài", bà Elena chia sẻ.

BIDV MetLife là liên doanh giữa Công ty TNHH MetLife (thuộc Tập đoàn MetLife – Tập đoàn Bảo hiểm Nhân thọ hàng đầu Hoa Kỳ), Ngân hàng Đầu tư & Phát triển Việt Nam (BIDV) và Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm BIDV (BIC).

Trong gần 10 năm hoạt động, BIDV MetLife đã chi trả gần 500 tỷ đồng cho hoạt động bồi thường và chi trả đáo hạn bảo hiểm. Riêng trong năm 2023, BIDV MetLife chi trả hơn 42 tỷ đồng quyền lợi nan y, tai nạn và hơn 37 tỷ cho 80 ca tử vong. Quý 1/2024, công ty đã chi trả gần 28 tỷ đồng quyền lợi cho 4.451 ca.





Cùng chuyên mục

Đọc thêm