Bất động sản

Sức hút của căn hộ mặt biển bàn giao ngay tại Khánh Hòa

Dòng tiền đầu tư được giới chuyên gia dự báo tiếp tục đổ về bất động sản nghỉ dưỡng khi du lịch hồi phục trở lại. Trong đó phải kể đến các dự án bất động sản mặt biển, sẵn sàng đi vào vận hành.

Triển vọng phát triển của căn hộ phục vụ du lịch

Thống kê sơ bộ 5 tháng đầu năm, tổng lượt khách lưu trú đến Khánh Hòa ước đạt gần 700.000 lượt khách, tăng gần 58% so với cùng kỳ, doanh thu đạt hơn 3.877 tỷ đồng, tăng 218% so với năm trước. Theo kế hoạch năm 2022, Khánh Hòa đặt mục tiêu đón 1,2 triệu lượt khách lưu trú (tăng 100% so với năm 2021), doanh thu 4.000 tỷ đồng. Với lượng khách ghi nhận trong 5 tháng đầu năm, Khánh Hòa gần như đạt được mục tiêu về doanh thu và đạt hơn một nửa lượng khách của kế hoạch năm 2022.

Bên cạnh đó, số liệu của website Batdongsan cho thấy, nhu cầu tìm kiếm bất động sản toàn tỉnh tăng 37% so với giai đoạn trước Covid-19 (quý 1/2019) và tăng 25% so với quý 1/2021. Tuy nhiên, lượng tin rao bán tập trung ở loại hình chung cư, đất nền. Bất động sản nghỉ dưỡng không có nhiều biến động.

Hoạt động giải trí diễn ra hôm 19/6 tại The Arena thu hút đông đảo du khách tham gia. Ảnh: Trần Thái Cam Ranh

Hoạt động giải trí diễn ra hôm 19/6 tại The Arena thu hút đông đảo du khách tham gia. Ảnh: Trần Thái Cam Ranh

Báo cáo thị trường tháng 5 của DKRA cũng ghi nhận, nguồn cung và cầu của bất động sản nghỉ dưỡng ghi nhận mức tăng đáng kể so với cùng kỳ năm trước, trong đó tập trung hầu hết tại miền Bắc và miền Nam (chiếm 77%). Trong khi những khu vực quen thuộc như Khánh Hòa, Đà Nẵng,... vắng bóng nguồn cung mới.

Giá trị của căn hộ "trực diện biển, cận lộ, kề sân bay"

Được đánh giá có nhiều thuận lợi để phát triển bất động sản gắn liền với du lịch, nghỉ dưỡng, khu vực Bãi Dài (Cam Ranh, Khánh Hòa) - Top 10 bãi biển đẹp nhất hành tinh do Tạp chí National Geographic (US) bình chọn, được Thủ tướng phê duyệt quy hoạch khu nghỉ dưỡng chất lượng cao quy tụ 45 dự án nghỉ dưỡng hạng sang với tổng vốn đầu tư 30.000 tỷ đồng.

"Trong tương lai, cơ hội sở hữu một không gian nghỉ dưỡng mặt biển chỉ đếm trên đầu ngón tay do quỹ đất đẹp ngày một ít đi. Trong khi đó, nhu cầu và xu hướng sở hữu bất động sản hướng biển ngày một gia tăng", đại diện Trần Thái Cam Ranh chia sẻ.

Dự án The Arena. Ảnh: Trần Thái Cam Ranh

Dự án The Arena. Ảnh: Trần Thái Cam Ranh

Vị này cũng đưa ra ví dụ từ khảo sát thị trường do An Bình Invest - đơn vị phát triển dự án The Arena thực hiện, cho thấy giá căn hộ mặt biển tại các thành phố du lịch như Hạ Long ghi nhận mức từ 80 triệu đồng một m2, Đà Nẵng 80 triệu một m2, Nha Trang từ 80 - 90 triệu một m2.

"Từ đó cho thấy triển vọng tăng giá của căn hộ mặt biển tại Cam Ranh trong dài hạn khi nhà đầu tư bắt đúng chân sóng phục hồi du lịch vào quý II/2022", đại diện Trần Thái Cam Ranh cho biết.

Tọa lạc ngay tại Bãi Dài, nằm trên đại lộ Nguyễn Tất Thành, The Arena được kỳ vọng hội tụ động lực tăng giá nhờ lợi thế kép về vị trí, vừa trực diện bãi biển, vừa sát đường lớn và gần sân bay quốc tế Cam Ranh, đặc biệt là trong bối cảnh khan hiếm nguồn cung hiện tại. Định hướng phát triển dòng căn hộ Homeliday, The Arena mang đến cho chủ sở hữu một không gian sống - nghỉ dưỡng "hai trong một", trọn vẹn suốt bốn mùa trong năm.

Không gian phòng ngủ tại The Arena. Ảnh: Trần Thái Cam Ranh

Không gian phòng ngủ tại The Arena. Ảnh: Trần Thái Cam Ranh

Theo thông tin từ chủ đầu tư, với việc sẵn sàng khai thác từ tháng 8, The Arena là dự án duy nhất tại Bãi Dài vận hành trong năm nay, đón đầu lượng khách du lịch đến thành phố biển. Cộng hưởng chuỗi tiện ích đa dạng gồm: phố đi bộ, quảng trường trung tâm với sức chứa 15.000 người, sông lười... đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng, giải trí của du khách, hứa hẹn khả năng lấp đầy cao khi khai thác cho thuê.

"Sự xuất hiện của căn hộ mặt biển The Arena là cơ hội để nhà đầu tư sở hữu bất động sản mặt biển với mức giá tốt, trước khi thị trường tăng trưởng, thiết lập mặt bằng giá mới", đại diện chủ đầu tư nhấn mạnh.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm