Doanh nghiệp

Startup giao hàng Getir rời Italy, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha

Do ảnh hưởng từ đại dịch, các công ty khởi nghiệp giao hàng tạp hóa, đồ ăn, thức uống nhanh như Getir bùng nổ và xuất hiện như "nấm mọc sau mưa". Tuy nhiên trong hai năm gần đây, khi mọi hoạt động trở lại bình thường, thị trường chuyển phát nhanh không còn béo bỡ như trước. Nhiều đơn vị buộc phải thu hẹp thị phần, thậm chí rút khỏi một số quốc gia.

Đơn cử như Getir, startup logistics có trụ sở chính tại Thổ Nhĩ Kỳ, từng bành trướng nhanh chóng trong thời điểm dịch bệnh bùng phát. Đơn vị này mở rộng thị phần ra khắp châu Âu, đặc biệt là các nước Italy, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha. Tuy nhiên mới đây đơn vị đã công bố chính thức rút khỏi ba quốc gia này.

Nhân viên Getir giao hàng tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ, ngày 12/11/2021. Ảnh: Umit Bekta

Nhân viên Getir giao hàng tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ, ngày 12/11/2021. Ảnh: Umit Bekta

Công ty cho biết họ có ý định rút vốn dần theo trình tự. Đồng thời, họ cũng đang trong quá trình hoàn tất vòng cấp vốn và sẽ tiếp tục hoạt động kinh doanh bình thường tại các nước Âu - Mỹ khác như Anh, Mỹ, Đức, Hà Lan, Thổ Nhĩ Kỳ... Đây là những nước đóng góp đến 96% doanh thu chuyển phát nhanh của công ty.

Tháng trước, công đoàn lớn nhất của Tây Ban Nha cho biết Getir đang ngừng hoạt động kinh doanh tại nước này và sa thải toàn bộ nhân sự. Công ty không công bố chi tiết lý do về việc sa thải.

Đại diện Getir sau đó cho biết việc rút khỏi ba thị trường này cho phép họ tập trung nguồn lực tài chính vào các thị trường hiện tại, nơi có nhiều cơ hội sinh lời và tăng trưởng bền vững hơn.

(Theo Reuters)

Cùng chuyên mục

Đọc thêm