Doanh nghiệp

Startup bán sỉ mỹ phẩm gọi vốn 2 triệu USD

Tham gia rót vốn cho startup này gồm các quỹ Alpha JWC Ventures, January Capital, Venturra Discovery, FEBE Ventures, cùng các nhà đầu tư thiên thần khác. Được thành lập tháng 1/2022, đây là nền tảng thương mại điện tử B2B, chuyên cung cấp nguồn hàng sỉ và giải pháp chuyển đổi số cho các tiểu thương kinh doanh mỹ phẩm online.

Aemi được sáng lập bởi Vũ Kim Ngân và Nguyễn Quí Hiếu, từng là bạn học của nhau tại Singapore. CEO Vũ Kim Ngân từng có sáu năm làm quản lý tại Bain & Company, với chuyên môn tư vấn mảng phân phối và bán lẻ. Trong khi đó, CTO Nguyễn Quí Hiếu từng làm kỹ sư quản lý cấp cao tại Grab và One Mount Group.

Hai nhà sáng lập Nguyễn Quí Hiếu và Vũ Kim Ngân. Ảnh nhân vật cung cấp

Hai nhà sáng lập Nguyễn Quí Hiếu và Vũ Kim Ngân. Ảnh nhân vật cung cấp

Khi về Việt Nam quyết định khởi nghiệp, cả hai nhận ra thị trường mỹ phẩm trong nước đang tăng trưởng nhanh nhưng các tiểu thương chưa có nhiều giải pháp trong việc giải quyết bài toán về nguồn cung và cách chốt đơn, quản lý đơn hàng hiệu quả. Vì vậy, họ thường xuyên nhập phải hàng không rõ nguồn gốc hoặc kém chất lượng, ảnh hưởng đến niềm tin khách hàng.

Trong khi đó, các nhà cung cấp cũng chưa tận dụng kênh thương mại điện tử qua mạng xã hội để mở rộng doanh thu. "Theo quan sát của tôi, các thương hiệu vẫn còn tập trung nhiều vào các cửa hàng truyền thống để gia tăng mức độ nhận diện. Thế nhưng, kinh doanh hiện nay lại là cuộc chiến của mạng xã hội, mua hàng trực tuyến và dịch vụ tận nhà", chị Kim Ngân chia sẻ.

Do đó, cả hai quyết định bắt tay xây dựng một nền tảng bán sỉ mỹ phẩm cho những nhà bán lẻ quy mô nhỏ, nhằm giải quyết vấn đề về nguồn cung ứng và năng suất bán hàng bằng công nghệ. Nền tảng hiện ban đầu thu hút được khoảng 1.000 tiểu thương.

Sau khi nhận được 2 triệu USD, hai nhà sáng lập cho biết trước mắt sẽ tập trung phát triển thị trường trong nước, lấy mảng mỹ phẩm và chăm sóc sức khỏe làm cốt lõi. Quí Hiếu cho biết nền tảng vẫn tiếp tục hoàn thiện tính năng, từ việc quản lý danh mục hàng hóa, quản lý đơn hàng đến hỗ trợ tương tác bán hàng. Bên cạnh đó, startup này cũng đang hoàn thiện thư viện marketing trên nền tảng để tiểu thương tận dụng các nguồn tài nguyên (hình ảnh, nội dung...) có chất lượng cao để hỗ trợ truyền thông về sản phẩm.

Báo cáo của Statista dự báo, doanh thu thị trường sản phẩm chăm sóc cá nhân và làm đẹp Việt Nam năm 2021 ước khoảng 2,3 tỷ USD và tăng trưởng với tốc độ hàng năm 5,9% đến 2025. Riêng năm nay, quy mô thị trường có thể đạt 2,45 tỷ USD.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm