Công nghệ

Sony giới thiệu loạt công nghệ mới trên TV Bravia XR 2022

Ngày 27/4, Sony ra mắt bốn mẫu TV gồm: X95K 4K Mini LED, A90K, A80K 4K OLED, X90K 4K Full Aray LED.

Ông Arai Satoru - Tổng giám đốc Sony Electronic Việt Nam giới thiệu các sản phẩm mới cho năm nay. Ảnh: Sony

Ông Arai Satoru - Tổng giám đốc Sony Electronic Việt Nam giới thiệu các sản phẩm mới cho năm nay. Ảnh: Sony

Ông Ugi Matsuda - Giám đốc Marketing Electronic Việt Nam cho biết dải sản phẩm TV Sony tập trung các yếu tố bộ xử lý, màu sắc, chuyển động, sắc nét, âm thanh, tương phản...

Trong đó, công nghệ chủ lực của hãng là bộ xử lý nhận thức Cognitive Processor XR, mang đến trải nghiệm tối ưu bất kể công nghệ đèn nền. XR là công nghệ được giới thiệu lần đầu vào năm 2021 với khả năng tái tạo nội dung theo cách con người nghe, nhìn thực tế để sống động hóa hình ảnh, âm thanh trên thiết bị điện tử.

Ông Ugi Matsuda chia sẻ về điểm vượt trội của công nghệ XR. Ảnh: Sony

Ông Ugi Matsuda chia sẻ về điểm vượt trội của công nghệ XR. Ảnh: Sony

Giám đốc quảng cáo và chiến lược ngành hàng TV Electronic Việt Nam, ông Jun Kawaue giới thiệu, trên các dòng máy năm nay, hãng có nhiều cải tiến nhằm mang lại khả năng nhận diện, tái hiện chi tiết chính xác hơn. Tất cả TV Bravia ra mắt năm nay từ dòng X80K trở lên đều đạt chuẩn Perfect for PlayStation, bao gồm hai tính năng độc quyền của PS5 là Auto HDR Tone Mapping và Auto Genre Picture Mode.

Điểm nhấn khác là XR Blacklight Master với thuật toán làm mờ cục bộ, điều khiển chính xác hàng nghìn bóng đèn mini LED siêu nhỏ mật độ cao. Kết hợp loạt công nghệ này, hình ảnh đạt độ sâu, tương phản cao, dải động ấn tượng và màu sắc rực rỡ hơn. Cùng với đó, âm thanh phát ra chuẩn xác với chuyển động ảnh nhờ công nghệ Acoustic Surface Audio hay Multi Audio.

Lần đầu tiên, hãng tích hợp Google TV cho tất cả dải sản phẩm, mang đến kho nội dung phong phú với hơn 700.000 bộ phim, chương trình... Hệ điều hành này cũng giúp tạo trải nghiệm giải trí liền mạch trong hệ sinh thái Sony. Người dùng có thể tìm kiếm giọng nói, kết nối với tất cả thiết bị như loa, tai nghe, điện thoại, máy chơi game, máy nghe nhạc...

"Chúng tôi tự tin sẽ mang tới một hệ thống đa nhiệm và trọn vẹn, đáp ứng hầu hết nhu cầu về giải trí tại gia", ông Ugi Matsuda nói.

Với nỗ lực cải thiện tốt hơn trải nghiệm nghe nhìn và phù hợp đời sống trong Covid-19, Sony phát triển thêm sản phẩm mới là Bravia CAM. Phụ kiện này nhận giải CES 2022 nhờ các tính năng hữu ích như tối ưu hóa môi trường xung quanh, nhận diện vị trí người xem để điều chỉnh âm thanh hình ảnh tốt nhất; điều chỉnh TV bằng tay; trò chuyện video... Thiết bị có thể nhận ra người dùng không còn ở phía trước TV và giảm độ sáng để tiết kiệm điện năng.

Hãng trưng bày nhiều mẫu TV để người dùng trực tiếp trải nghiệm. Ảnh: Sony

Hãng trưng bày nhiều mẫu TV để người dùng trực tiếp trải nghiệm. Ảnh: Sony

Hãng điện tử Nhật Bản cũng tăng cường hợp tác cùng nhiều đơn vị nhằm mở ra phương thức giải trí trọn vẹn hơn. Đơn cử, TV Sony có thể xem nội dung trên Netflix với màu sắc, tương phản chính xác trong nhiều điều kiện sáng. Kết hợp TV Bravia XR và máy chơi game Play Station 5 sẽ cho trải nghiệm gaming khác biệt: TV tự động điều chỉnh và tối ưu các thông số màn hình để tránh hiện tượng giật lag, tăng khả năng chiến thắng.

Trong sự kiện, hãng cũng trưng bày đa dạng thiết bị âm thanh giúp tăng hiệu ứng thính giác khi kết hợp cùng TV. Điển hình là hệ thống rạp hát tại gia HT-A9 hoặc HT-A7000, HT-A5000. Sản phẩm có khả năng tạo nhiều loa ảo nhằm mang đến trường âm chuẩn điện ảnh, đồng bộ cùng hình ảnh trên màn hình.

Tiếp tục cam kết phát triển bền vững, năm nay, Sony sử dụng chất liệu Sorplas trên một số dòng sản phẩm. Loại nhựa tái chế 99% này giúp giảm mức sử dụng nhựa mới đến 60%. Kích thước đóng gói của TV giảm khoảng 15% và giảm khoảng 90% lượng mực, 35% nhựa.

Năm nay tập đoàn tiếp tục giới thiệu mẫu máy nghe nhạc Walkman hướng tới phân khúc cao cấp. Hơn 40 năm trước, Walkman là một trong những biểu tượng của thế hệ yêu nhạc. Cách đây 3 năm, Sony lần đầu đưa thương hiệu này trở lại với sự ra mắt của phiên bản mới.

Đại diện Sony nói: "Chúng tôi duy trì dòng sản phẩm này bởi vẫn có một số đối tượng khách hàng nhất định - những người thật sự yêu thích âm thanh và mong muốn được nhận những trải nghiệm mà cao cấp nhất. Cho nên giá của sản phẩm sẽ cao".

Điểm mạnh của cái dòng sản phẩm mới này là có thể phát những âm thanh trực tuyến, đây cũng là điểm Sony cũng đang cố gắng để thay đổi mình để đáp ứng nhu cầu thị trường.

Một số dòng sản phẩm tại sự kiện. Ảnh: Sony

Một số dòng sản phẩm tại sự kiện. Ảnh: Sony

Ông Arai Satoru - Tổng giám đốc Sony Electronic Việt Nam chia sẻ, hiện nay người Việt có nhiều thay đổi trong hành vi tiêu dùng. Nhiều xu hướng mới nổi lên sau Covid-19 và tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ đến nay như mua sắm trực tuyến, video trực tuyến, làm việc tại nhà...

Sony đáp ứng nhu cầu đó với hệ sinh thái thiết bị nghe nhìn đa dạng. Thiết lập văn phòng tại nhà có TV, thiết bị giải trí cầm tay; hoạt động ngoài trời là điện thoại; máy ảnh cho du lịch... Đây cũng là tầm nhìn dài hạn của hãng nhằm mang đến trải nghiệm tốt nhất trong mọi ngành hàng.

Các nỗ lực này được người dùng đón nhận tích cực. Riêng ngành hàng TV, theo khảo sát vào tháng 4/2021 do tập đoàn thực hiện tại Mỹ, có hơn 60% (trong tổng số 1.500 người mua tương tác có ngân sách trên 1.000 USD) rất quan tâm dòng sản phẩm TV Bravia XR.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm