Doanh nghiệp

Sở thú lâu đời nhất TP HCM lập kỷ lục doanh thu

Kết quả kinh doanh đột biến giúp Thảo Cầm Viên Sài Gòn ngắt mạch tăng trưởng âm ba năm liên tiếp, đồng thời vượt xa mục tiêu doanh thu 80 tỷ đồng được giao bởi UBND TP HCM - cơ quan đại diện vốn nhà nước.

Nguồn thu chính của Thảo Cầm Viên Sài Gòn đến từ bán vé tham quan. 2022 là năm thứ hai công ty áp dụng giá vé 40.000 đồng với trẻ em và 60.000 đồng với người lớn, tăng 10.000 đồng so với trước đây. Bên cạnh đó, công ty còn có nguồn thu từ kinh doanh trò chơi, ẩm thực, giữ xe.

Sau khi trừ các khoản chi phí, Thảo Cầm Viên Sài Gòn lãi xấp xỉ 19 tỷ đồng. Tuy nhiên, công ty đề xuất trả lại ngân sách 13,4 tỷ đồng do UBND TP HCM hỗ trợ để duy tu, bảo tồn, phát triển cây xanh và chăm sóc nuôi dưỡng động vật trong giai đoạn dịch nên lãi sau thuế còn chưa đến 3 tỷ đồng. Dù vậy, mức này vẫn gấp hơn ba lần kế hoạch kinh doanh đề ra và cao nhất trong một thập kỷ trở lại đây.

Tính đến cuối năm ngoái, Thảo Cầm Viên Sài Gòn có vốn điều lệ 617 tỷ đồng và tổng tài sản 785 tỷ đồng.

Thảo Cầm Viên được xây dựng từ năm 1864 với tên gọi đầu tiên là Vườn Bách Thảo, sau đó được người dân TP HCM quen gọi là Sở thú. Công trình có tuổi đời 156 năm được xây dựng cùng thời với Bưu điện thành phố, Nhà thờ Đức Bà, chợ Bến Thành và được Đô đốc Toàn quyền Đông Dương Pierre-Paul De La Grandière kỳ vọng trở thành nơi bảo tồn động thực vật, phục vụ các công trình nghiên cứu khoa học.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm