Phong cách sống

Siêu du thuyền lớn nhất thế giới có chủ mới, hứa hẹn là "công viên giải trí trên biển"

Siêu du thuyền lớn nhất thế giới có chủ mới, hứa hẹn là công viên giải trí trên biển - Ảnh 1.

Global Dream sẽ là du thuyền thứ 8 và cũng là lớn nhất của Disney Cruise Line - Ảnh: Disney

Disney Cruise Line - phân nhánh du lịch trên biển của tập đoàn giải trí hàng đầu thế giới Disney đã mua lại Global Dream - siêu du thuyền lớn nhất thế giới tính về số lượng hành khách có thể chuyên chở trong tháng 11 này.

Global Dream đã bị bỏ không tại cảng từ khi công ty chế tạo là MV Werften phá sản hồi đầu năm vì COVID-19 khiến các hành trình trên biển trên toàn cầu bị gián đoạn.

Disney cho biết họ sẽ làm việc với Meyer Werft, một hãng đóng thuyền khác cũng tới từ Đức giống MV Werften để hoàn tất siêu du thuyền còn dang dở. Global Dream dự kiến có thể khởi động hải trình của mình từ năm 2025 với số hành khách chở theo tối đa 6.000 người cùng thủy thủ đoàn khoảng 2.300 người.

Siêu du thuyền lớn nhất thế giới có chủ mới, hứa hẹn là công viên giải trí trên biển - Ảnh 2.

Không gian và cơ sở vật chất của Global Dream không kém một công viên giải trí trên cạn - Ảnh: MV Werften

Global Dream ban đầu còn có một siêu du thuyền đồng cỡ khác là Global Dream II, tuy nhiên trong khi bản đầu chỉ còn thiếu cơ sở vật chất, bản số 2 còn nhiều công đoạn chế tạo dang dở hơn nhiều nên gần như chắc chắn bị tháo dỡ và tái chế. Chi phí hoàn thiện bản II dự kiến lên tới 1,4 tỉ USD, trong khi bản thường "chỉ" mất ước tính 230 triệu USD.

Siêu du thuyền 208.000 tấn cũng được Disney khẳng định dùng methanol xanh (được biết đến nhiều nhất là từ rượu) để vận hành - yếu tố chưa từng có tiền lệ trong làng du thuyền cỡ lớn hiện tại.

Tạm thời chưa rõ Disney sẽ cải tạo Global Dream ra sao, tuy nhiên trong bản vẽ ban đầu cả hai siêu du thuyền được lên kế hoạch có công viên nước, rạp chiếu phim và cả nhà thờ.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm