Chứng khoán

Sếp Pyn Elite Fund: Chứng khoán Việt Nam chưa có xu hướng tăng rõ rệt

Ông Petri Deryng, nhà quản lý quỹ Pyn Elite Fund. Ảnh: BMĐT.

Cụ thể, về vĩ mô, nhà quản lỹ quỹ Pyn Elite Fund cho rằng trong thời gian còn lại của năm 2023, tốc độ tăng trưởng GDP sẽ tăng nhanh do lãi suất rõ ràng đang có xu hướng giảm.

"Không có dấu hiệu giữ lãi suất cao vì không cần phải chống lạm phát khi giá tiêu dùng đã được giữ tương đối ổn định. Mục tiêu tăng trưởng GDP của chính phủ Việt Nam là 6,5% trong năm nay. Kỳ vọng tăng trưởng GDP của Pyn Elite Fung ở mức nhỉnh hơn 5,5% một chút".

Trước đó, tăng trưởng GDP của Việt Nam chậm lại ở mức 3,3% trong quý I/2023. Xuất khẩu của Việt Nam đã ghi nhận những con số yếu kể từ cuối năm ngoái, giống như các nước xuất khẩu khác ở châu Á. Tình trạng cạn thanh khoản và tăng lãi suất tạo ra sự biến động với nền kinh tế trong nước. Kết quả là người tiêu dùng giảm sức mua. Nhưng ông Petri nhận định tiêu dùng trong nước đã chạm đáy trong quý đầu năm.

Về thị trường chứng khoán, ông Petri Deryng nhận định các cổ phiếu trên thị trường Việt Nam có giá hấp dẫn, nhưng nhà đầu tư vẫn còn phải xem khi điều kiện thanh khoản được cải thiện và môi trường lãi suất thấp hơn. Hai yếu tố đó sẽ khuyến khích các nhà đầu tư quay trở lại mua với số lượng lớn.

"Chính phủ Việt Nam đã thực hiện các biện pháp hiệu quả để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Tốc độ ra quyết định khiến nhiều nhà đầu tư bất ngờ, cho dù thị trường chứng khoán vẫn đang được hỗ trợ dù chưa có xu hướng tăng rõ rệt", ông Petri Deryng đưa quan điểm.

Thông tin về hiệu quả của quỹ, NAV của PYN Elite đã tăng lên và hiện là dương 6% so với đầu năm. Sau tháng 4 kém sắc, quỹ có hiệu suất dương trở lại trong tháng 5.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm