Doanh nghiệp

SCGP: Dấu ấn ứng dụng kinh tế tuần hoàn từ triển lãm giấy

Thông điệp từ triển lãm giấy đầu tiên của SCGP tại Việt Nam

Tập đoàn SCG cùng Mạng lưới Đối tác doanh nghiệp Thái Lan (Thailand Networking) đã phối hợp cùng Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức thành công "Hội nghị khởi động xây dựng Kế hoạch hành động quốc gia thực hiện kinh tế tuần hoàn của Việt Nam". Đặc biệt, tại Hội nghị, SCGP – ngành kinh doanh Bao bì của Tập đoàn SCG – cũng giữ vai trò đồng tổ chức với điểm nhấn là hệ thống trang thiết bị phục vụ trang trí tại Hội nghị và Triển lãm kinh tế tuần hoàn (KTTH) đầu tiên từ 100% giấy tái chế chất lượng cao do chính SCGP sản xuất.

Chia sẻ tại Hội nghị, ông Roongrote Rangsiyopash, Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành Tập đoàn SCG cho biết: "KTTH đòi hỏi sự hợp tác chặt chẽ giữa các công ty, khách hàng, chuỗi cung ứng và những bên liên quan tham gia trong chuỗi giá trị. Những nỗ lực chung và sự hợp tác giữa Bộ Tài Nguyên và Môi trường cùng Mạng lưới đối tác doanh nghiệp Thái Lan tại Hội nghị chính là một minh chứng rõ ràng nhất. Hơn thế nữa, tôi tin rằng, đây sẽ là một phần quan trọng hướng đến mục tiêu bền vững lớn hơn và phát thải các-bon ròng bằng không trong tương lai".

Góp phần minh chứng cho những giá trị mà ông Roongrote Rangsiyopash đã truyền đạt, hầu hết các ấn phẩm tại Hội nghị như phông nền chào mừng, cột thông tin chủ đề, hệ thống thùng rác phân loại… đều được SCGP thiết kế và thi công 100% bằng chất liệu giấy tái chế. Bên cạnh đó, khu vực triển lãm các sản phẩm và dự án áp dụng mô hình KTTH của SCG cũng được thực hiện đồng bộ từ chất liệu này. Các sản phẩm được đánh giá là vừa đạt tính thẩm mỹ cao, đáp ứng tốt về khả năng ứng dụng, vừa truyền tải tinh thần về một "Hội nghị Xanh" – hướng tới nền KTTH trong tương lai tại Việt Nam.

SCGP: Dấu ấn ứng dụng kinh tế tuần hoàn từ triển lãm giấy - Ảnh 1.

SCGP: Dấu ấn ứng dụng kinh tế tuần hoàn từ triển lãm giấy - Ảnh 2.

Các sản phẩm triển lãm từ giấy tái chế của SCGP tại Hội nghị.

Những "quả ngọt" đầy triển vọng từ việc tiên phong ứng dụng KTTH

Nhiều năm qua, SCGP được xem là một trong những doanh nghiệp kiểu mẫu ứng dụng nền KTTH, luôn đồng hành cùng các công ty thành viên của Tập đoàn SCG phát triển nhất quán theo chiến lược ESG - chiến lược kinh doanh tập trung vào 03 yếu tố Môi trường (Environmental), Xã hội (Social) và Quản trị minh bạch (Governance) nhằm hiện thực hóa KTTH và mục tiêu phát triển bền vững trong dài hạn của doanh nghiệp.

Điển hình, SCGP không ngừng cải tiến và tối ưu hoá các hoạt động kinh doanh và quy trình sản xuất để từ đó cho ra đời nhiều sản phẩm xanh phục vụ thị trường như: Bao bì an toàn thực phẩm "FEST" làm từ bột giấy tự nhiên, có thể phân hủy sinh học trong vòng 60 ngày; bao bì giấy FybroZeal có chất lượng in cao mà không cần màng nhựa, có thể tái chế và phân hủy sinh học 100%... Ngoài ra, SCGP đặc biệt coi trọng việc bảo vệ môi trường, bảo đảm phúc lợi xã hội, quyền trẻ em, luôn đầu tư nghiên cứu các sản phẩm sáng tạo hướng đến cộng đồng.

Tiêu biểu là những chiếc giường giấy tái chế an toàn, dễ dàng lắp đặt và vận chuyển được SCGP thiết kế và trao tặng cho các lực lượng tuyến đầu, nhằm hỗ trợ công tác điều trị COVID-19. Không những thế, SCGP đã mang đến Cuộc thi thiết kế bao bì SCGP Packaging Design Challenge Vietnam 2021 nhằm phát triển những tài năng trẻ đam mê thiết kế tại nước ta. Cuộc thi đã thu hút được 188 thí sinh đến từ 16 trường đại học trên toàn quốc với 87 ý tưởng xuất sắc.

SCGP: Dấu ấn ứng dụng kinh tế tuần hoàn từ triển lãm giấy - Ảnh 3.

SCGP đã sản xuất và trao tặng hơn 5000 chiếc giường giấy cho nhiều bệnh viện Dã chiến tại Tp.Hồ Chí Minh.

Sau những cố gắng liên tục, các thành quả của SCGP trong việc ứng dụng KTTH cũng đã được ghi nhận với nhiều giải thưởng và cột mốc ấn tượng. Theo đó, công ty TNHH Giấy Kraft Vina, một công ty thành viên của SCGP đã được vinh danh là một trong 100 doanh nghiệp bền vững hàng đầu năm 2021 và đồng thời cũng là một trong năm doanh nghiệp hàng đầu về bình đẳng giới tại nơi làm việc.

Việc trở thành đơn vị thực hiện những sản phẩm mang tính đại diện tại "Hội nghị khởi động xây dựng Kế hoạch hành động quốc gia thực hiện kinh tế tuần hoàn của Việt Nam" vừa qua cũng là một vinh dự to lớn của SCGP, khẳng định sự công nhận của các ban ngành liên quan đối với những nỗ lực về KTTH của doanh nghiệp. Các sản phẩm được làm từ 100% giấy tái chế chất lượng cao của SCGP tại sự kiện này đã góp phần truyền tải thông điệp về một nền sản xuất "xanh", hướng tới phát thải ròng bằng 0. Để hiểu rõ hơn những giá trị mà SCGP mong muốn truyền tải, hãy cùng xem lại hành trình tạo nên những sản phẩm và triển lãm ý nghĩa qua đoạn clip ngắn sau đây:

Cùng chuyên mục

Đọc thêm