Kinh doanh

Sáng lập Bánh mì Trạng: Nói chúng tôi sao chép phải chỉ ra bằng chứng

Ngày 19/4, bà Lê Kim Hoa - Giám đốc công ty Thực phẩm Quốc Tế Bánh mì Huynh Hoa - đơn vị sở hữu thương hiệu bánh mì Huynh Hoa, lên tiếng về trường hợp “sao chép” liên quan đến Bánh mì Trạng và Bánh mì Bà Huynh.

Bà Hoa khẳng định bản thân là sáng lập kiêm chủ sở hữu độc quyền thương hiệu bánh mì Huynh Hoa. Bà cho rằng những thương hiệu bánh mì dựa trên danh tiếng của họ trong quá khứ cũng như hiện tại đã và đang gây ra ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động kinh doanh, hình ảnh của công ty.

Bà cho biết công ty đã gửi toàn bộ hồ sơ sự việc đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền cũng như mời các đơn vị, cá nhân đưa thông tin không đúng sự thật, gây ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của thương hiệu Bánh mì Huynh Hoa cùng làm rõ sự việc, tránh tình trạng diễn biến xấu thêm.

Bánh mì Trạng được nhắc đến trong cuộc chiến thương hiệu Bánh mì Huynh Hoa. (Ảnh: Bánh mì Trạng).

Trước thông tin này, sáng lập thương hiệu Bánh mì Trạng đã lên tiếng phản bác những cáo buộc từ bà Lê Kim Hoa vào ngày 20/4. Ông Nguyễn Quang Huy, sáng lập thương hiệu kiêm người đại diện pháp luật công ty TNHH Thực phẩm quốc tế Hestia, nói rằng những thông tin này đang gây bất lợi cho thương hiệu.

Ông Huy khẳng định Bánh mì Trạng ra mắt vào tháng 1/2024 và chính thức mở bán tại quận 1, TP HCM sau một thời gian dài nghiên cứu về sản phẩm bánh mì hải sản cùng với bánh mì truyền thống, bằng công thức và vùng nguyên liệu riêng biệt.

Về vấn đề bị đề cập là “sao chép”, với những phát ngôn vô căn cứ ảnh hưởng tới thương hiệu, Bánh mì Trạng muốn nhận được thông tin xác thực kèm bằng chứng cụ thể.

Đối với cáo buộc sao chép sản phẩm, ông Nguyễn Quang Huy nói: “Bánh mì Việt Nam có nhiều loại nhưng đều được xây dựng dựa trên một nền tảng nhất định, nên mới được gọi chung là bánh mì Việt trên bản đồ thế giới. 

Nếu muốn làm rõ nhân bánh có sự khác biệt hay không thì cách công tâm nhất là thử hết tất cả các loại bánh mì và so sánh, từ việc lựa chọn nguyên liệu đầu vào, cách làm các loại chả, pa tê, bơ, xá xíu đã là sự khác biệt, với các nguyên liệu tương tự nhau nhưng quan trọng khi kết hợp các topping lại với nhau có ra được hương vị đặc trưng của từng ổ bánh mì hay không, chứ không nên nói là ai nhái ai”.

Ông Huy khẳng định Bánh Mì Trạng có một vùng nguyên liệu riêng biệt từ thịt heo đến hải sản, với các dây chuyền sản xuất hiện đại.

Trong khi về nghi vấn sao chép thương hiệu, người sáng lập cho hay Bánh mì Trạng sử dụng logo được thiết kế riêng, không thừa hưởng hay copy bất cứ một thương hiệu nào. 

“Thương hiệu Bánh mì Trạng độc lập và từ Fanpage chính thức cũng chưa từng đưa ra phát ngôn là thừa hưởng từ một thương hiệu nào, ngoài những sản phẩm tuyền thống chúng tôi còn xây dựng thêm những dòng sản phẩm riêng biệt như bánh mì hải sản, xôi khúc,…”, ông Huy chia sẻ.

Công ty Thực phẩm quốc tế Hestia cho biết các thông tin thất thiệt họ đã lập vi bằng và sẵn sàng làm việc cùng cơ quan chức năng để làm rõ, tránh làm ảnh hưởng đến các thương hiệu.

Cuộc chiến thương hiệu Bánh mì Huynh Hoa đã khiến truyền thông tốn không ít giấy mực vào năm 2021, khi xuất hiện một thương hiệu khác được cho là tách từ cửa tiệm này có tên Bánh mì Bà Huynh.

Ra đời năm 1989, tiệm bánh mì Huynh Hoa phát triển từ những chiếc bánh tiêu, bánh quẩy và bánh mì không. Được xem là món bánh mì đắt bậc nhất Sài Gòn khi giá có thể lên tới 60.000 đồng/ổ nhưng bao năm nay, bánh mì Huynh Hoa vẫn được yêu thích. Thực khách sẵn lòng xếp hàng dài đợi chờ để có thể cầm trên tay chiếc bánh mì kẹp dăm bông, thịt, chả, chà bông, pate,...

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Cùng chuyên mục

Đọc thêm