Công nghệ

Samsung phát triển điện thoại vừa gập vừa cuộn

Samsung và Huawei cùng được cho là có kế hoạch công bố smartphone đầu tiên với màn hình gập ba. Bên cạnh đó, Samsung cũng được Văn phòng Thương hiệu và Sáng chế Mỹ (USPTO) cấp bằng sáng chế vào tuần trước cho một thiết bị lai, kết hợp giữa hai công nghệ màn hình gập và cuộn. Hồ sơ có tên gọi ngắn gọn là Display Device.

Thiết bị lai của Samsung với thiết kế giống Galaxy Z Fold. Ảnh: Calibre Cleaning

Ảnh concept về điện thoại lai của Samsung với thiết kế giống Galaxy Z Fold. Ảnh: CalibreCleaning

Dựa trên mô tả trong bằng sáng chế, trang Calibre Cleaning XLeaks7 đã dựng ảnh về thiết bị với kiểu dáng giống Galaxy Z Fold nhưng không có màn hình phụ bên ngoài. Sản phẩm được mở ra theo dạng gập. Màn hình kích cỡ lớn bên trong có thể tiếp tục mở rộng hơn nữa nhờ cơ chế cuộn. Cơ chế này cũng hoạt động cả khi máy gập lại, giúp người dùng có thêm màn hình phụ nhô ra ở mặt sau. Phần màn hình này có thể được dùng để hiện thông báo, truy cập nhanh các widget mà không phải mở thiết bị.

Bằng sáng chế mới được cấp nên nhiều khả năng Samsung sẽ chưa cho ra mắt sản phẩm trong tương lai gần.

Mô tả về thiết bị trong bằng sáng chế Display Device của Samsung.

Mô tả về thiết bị trong bằng sáng chế Display Device của Samsung.

Trước đó, theo "chuyên gia tin đồn" Revegnus, Samsung đang chuẩn bị trình làng một mẫu điện thoại gập ba trong năm nay, bên cạnh hai model thế hệ mới là Galaxy Z Fold6 và Galaxy Z Flip6. Động thái của hãng Hàn Quốc được cho là để trở thành công ty đầu tiên đưa smartphone gập ba ra thị trường, cũng như giữ vững vị thế dẫn đầu phân khúc thiết bị gập của mình.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm