Công nghệ

Sai lầm trong CV khiến ứng viên bị Google loại

Google nhận được hơn hai triệu đơn xin việc mỗi năm, khiến quá trình sàng lọc hồ sơ có tính cạnh tranh rất cao và mọi sai lầm đều có thể khiến ứng viên bị loại từ sớm.

Nolan Church, CEO nền tảng tìm kiếm nhân lực Continuum và từng phụ trách việc tuyển dụng tại Google, cho biết một trong những sai lầm nghiêm trọng nhất của ứng viên là hồ sơ dài dòng. "Thứ tôi không muốn thấy trong hồ sơ là một bức tường toàn chữ, với lượng lớn từ ngữ. Ứng viên như vậy hoàn toàn không có cơ hội làm tại Google", ông nói.

Một góc văn phòng Google tại Kuala Lumpur. Ảnh: officesnapshots

Một góc văn phòng Google tại Kuala Lumpur. Ảnh: Officesnapshots

Khả năng cô đọng thông tin là năng lực thiết yếu. "Những người không thể làm điều đó trong hồ sơ cũng khó viết lách ngắn gọn trong môi trường công việc", ông nói, đồng thời khuyên ứng viên sử dụng các công cụ AI như ChatGPT và Grammarly để tinh gọn văn bản.

Trong khi đó, Laszlo Bock, cựu lãnh đạo Google, nói ông đã đọc hơn 20.000 hồ sơ trong suốt hơn 20 năm làm tại đây. Lỗi phổ biến nhất ông thấy là sai chính tả, định dạng văn bản kém và dài dòng.

"Quy tắc đơn giản là mỗi trang hồ sơ nên tóm tắt được 10 năm kinh nghiệm làm việc. Khi đến phòng phỏng vấn, hồ sơ sẽ không còn ý nghĩa gì nữa. Hãy thu gọn nó", ông nói.

Đầu năm nay, Google đã sa thải 12.000 nhân viên, đồng nghĩa quy trình tuyển dụng tại đây sẽ ngày càng khắt khe hơn.

(theo Business Insider)

Cùng chuyên mục

Đọc thêm