Công nghệ

Ronaldo mở kênh YouTube, đạt nút kim cương sau 11 tiếng

Xuất hiện khoảng 20h ngày 21/8 (giờ Hà Nội), kênh UR · Cristiano được YouTube xác nhận "chính chủ" với dấu tích xám. Sau 90 phút đầu tiên, kênh có hơn một triệu lượt đăng ký. Tính tới 7h45 ngày 22/8, kênh đạt 10 triệu lượt - cột mốc tương ứng nút kim cương và đều là kỷ lục trên nền tảng.

Kênh UR · Cristiano đăng khoảng 13 video thời lượng dài và 7 video ngắn qua tính năng Shorts. Nhờ lượng người theo dõi lớn, nhiều video hiện thu hút vài triệu lượt xem.

Ronaldo đăng video khoe nút Play vàng của YouTube sau vài giờ lập kênh. Video: Cristiano/Instagram

Trước đó, kênh YouTube đạt một triệu lượt đăng ký nhanh nhất là Jennierubyjane Official của Jennie Kim, thành viên nhóm nhạc Blackpink, với thời gian 7 tiếng. Sau hơn ba năm, Jennie hiện đạt 10,26 triệu lượt. Kênh đạt 10 triệu lượt đăng ký nhanh nhất trước Ronaldo là Hamster Kombat sau 7 ngày.

Trên Variety, Ronaldo xác nhận việc lần đầu mở kênh YouTube sau nhiều năm nói không với nền tảng của Google. Anh cho biết kênh sẽ là nơi thảo luận về "niềm đam mê lớn nhất" là bóng đá, cũng như các nội dung khác gồm gia đình, sức khỏe, dinh dưỡng, giáo dục và kinh doanh. Ronaldo cũng sẽ trò chuyện với nhiều khách mời khác nhau trên kênh thời gian tới.

"Tôi rất vui khi biến dự án thành hiện thực", Ronaldo nói. "Tôi đã ấp ủ từ lâu và luôn mong muốn có mối quan hệ bền chặt với người hâm mộ trên mạng xã hội, và kênh YouTube giúp thực hiện điều đó.Tôi cũng mong muốn được chia sẻ câu chuyện với khách mời, những thứ chắc chắn sẽ khiến mọi người ngạc nhiên".

Cristiano Ronaldo chào người hâm mộ Bồ Đào Nha trên sân tập Gutersloh, Đức ngày 14/6. Ảnh: AP

Cristiano Ronaldo chào người hâm mộ Bồ Đào Nha trên sân tập Gutersloh, Đức ngày 14/6. Ảnh: AP

Cristiano Ronaldo hiện là người được theo dõi nhiều nhất trên mạng xã hội với khoảng 900 triệu trên các nền tảng, gồm 633 triệu người theo dõi trên Instagram, 170 triệu trên Facebook và 112 triệu trên X. Tuy nhiên, anh chỉ vừa tạo kênh YouTube. Một số tin đồn trước đây cho rằng nền tảng của Google đã cấm anh lập kênh do sợ "gây áp lực tài chính lên nền tảng". Dù vậy, cả YouTube lẫn Ronaldo đều chưa từng lên tiếng về vấn đề này.

Kình địch của Ronaldo trên sân cỏ là Lionel Messi đã tham gia YouTube cách đây hơn 10 năm, hiện có 2,26 triệu lượt đăng ký và 207 video.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm