Doanh nghiệp

Ra mắt mạng lưới doanh nghiệp thích ứng biến đổi khí hậu đầu tiên ở Việt Nam

Ra mắt mạng lưới doanh nghiệp thích ứng biến đổi khí hậu đầu tiên ở Việt Nam - Ảnh 1.

Các thành viên trong ban điều hành Mạng lưới doanh nghiệp thích ứng biến đổi khí hậu ĐBSCL ra mắt sáng 6-5 - Ảnh: CHÍ QUỐC

Sáng 6-5, tại TP Cần Thơ, Liên đoàn Thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI) chi nhánh Cần Thơ phối hợp Quỹ Châu Á (TAF) tổ chức ra mắt Mạng lưới doanh nghiệp thích ứng với biến đổi khí hậu Đồng bằng sông Cửu Long.

Ông Nguyễn Phương Lam - giám đốc VCCI chi nhánh Cần Thơ - cho biết đây là mạng lưới đầu tiên của cả nước tập hợp các doanh nghiệp để thực hiện các hoạt động về nghiên cứu, đánh giá tác động của biến đổi khí hậu; đại diện cho các cộng đồng doanh nghiệp tham gia trong việc tham mưu chính sách. Mạng lưới hoạt động phi lợi nhuận, vì cộng đồng và tuân thủ pháp luật Việt Nam.

Theo ông Lam, hiện tại mạng lưới này đã có sự tham gia của 39 thành viên, là những doanh nghiệp ở Đồng bằng sông Cửu Long có trách nhiệm cộng đồng cao, có tinh thần hoạt động xã hội, đặc biệt là sẵn sàng đóng góp cho cộng đồng khi tham gia mạng lưới.

"Chúng tôi kỳ vọng mạng lưới này không chỉ là những sáng kiến, là nơi trao đổi kinh nghiệm mà còn tham mưu cho Chính phủ trong việc thiết lập chính sách và xa hơn nữa, đây là mạng lưới của những doanh nghiệp dẫn đầu, những doanh nghiệp có trách nhiệm cộng đồng, những doanh nghiệp đóng góp lớn cho sự phát triển chung của quốc gia và sẽ có những mô hình nhân rộng không chỉ trong nước mà có thể vươn ra thế giới", ông Lam nói.

VCCI chi nhánh Cần Thơ cho biết qua nghiên cứu về hạn mặn bước đầu ghi nhận các doanh nghiệp ở Đồng bằng sông Cửu Long chịu ảnh hưởng nặng nề của biến đổi khí hậu, đặc biệt là doanh nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp. Tuy nhiên, các doanh nghiệp cũng có sự chủ động thích ứng rất cao, đặc biệt là rất sáng tạo, tìm tòi và thậm chí có nhiều giải pháp đột phá, thay đổi toàn diện để thích ứng với biến đổi khí hậu.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm