Doanh nghiệp

Quốc Tế Sơn Hà lên tiếng về danh sách chậm thanh toán gốc, lãi trái phiếu

CTCP Quốc tế Sơn Hà (Mã: SHI) vừa có công văn giải trình về việc chậm thanh toán gốc và lãi trái phiếu mã SHIH2124001.

Theo đó, doanh nghiệp cho biết, lô trái phiếu trên được phát hành ngày 28/7/2021 và đến hạn ngày 28/7/2024. Đây là lô trái phiếu duy nhất của doanh nghiệp với tổng giá trị 280 tỷ đồng và có một trái chủ duy nhất.

Đến ngày 21/12/2022, Sơn Hà đã gửi công văn số 146/CV-SH về việc đề xuất mua lại trước hạn trái phiếu SHIH2124001 và đã được trái chủ chấp thuận theo công văn số 435/PVIAM-KĐT ngày 24/12/2022.

Cụ thể, công ty sẽ mua lại trái phiếu sớm hơn so với phương án phát hành ban đầu. Kế hoạch mua lại được chia thành 5 đợt, bắt đầu từ ngày 18/1 và sẽ kết thúc vào ngày 29/12 năm nay.

 (Ảnh chụp màn hình).

"Ngày 18/1/2023, SHI đã thực hiện mua lại trước hạn 15% mệnh giá trái phiếu theo đúng lộ trình đã được thống nhất với trái chủ. Giao dịch đã được công bố thông tin đến HNX và các tổ chức liên quan", doanh nghiệp cho biết.

Ngày 21/2, Sở giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) đã công bố danh sách các tổ chức phát hành công bố thông tin bất thường và báo cáo theo yêu cầu từ ngày 16/9/2022 đến ngày 31/1/2023 có nội dung chậm thanh toán gốc, lãi.

Danh sách gồm 54 doanh nghiệp đã công bố thông tin bất thường hoặc báo cáo theo yêu cầu có nội dung chậm trả lãi cho trái chủ. Trong đó có nhiều cái tên quen thuộc như nhóm của Trungnam Group gồm CTCP Điện gió Trung Nam Đắk Lắk 1, CTCP Điện mặt trời Trung Nam, Công ty TNHH Điện mặt trời Trung Nam Thuận Nam.

Những doanh nghiệp chậm trả gốc, lãi trái phiếu còn có nhóm liên quan đến Vạn Thịnh Phát như CTCP Đầu tư Quang Thuận, CTCP Đầu tư và Xây dựng Vạn Trường Phát, CTCP Đầu tư Xây dựng Đại Thịnh Phát, Tập đoàn Đầu tư An Đông, Sunny World.

Một số công ty được nêu tên đang niêm yết trên sàn chứng khoán như như là BCG Energy thuộc Bamboo Capital (Mã: BCG), Tập đoàn Danh Khôi (Mã: NRC), CTCP Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (Mã: SCR), CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc Nova (Novaland - Mã: NVL), Hưng Thịnh Incons (Mã: HTN), CTCP Đầu tư kinh doanh bất động sản Hà An và Đất Xanh Miền Nam của Tập đoàn Đất Xanh (Mã: DXG), Đầu tư LDG (Mã: LDG), DRH Holdings (Mã: DRH), VKC Holdings (Mã: VKC), Xuất nhập khẩu An Giang (Mã: AGM), Anh Ngữ Apax của Apax Holdings (Mã: IBC), Hưng Thắng Lợi Gia Lai của HAGL (Mã: HAG),...

Cùng chuyên mục

Đọc thêm