Thời sự

Quảng Trị khởi công dự án đường ven biển hơn 2.000 tỷ đồng

Dự án Đường ven biển kết nối Hành lang kinh tế Đông Tây. Dự án có tổng chiều dài 55km đi qua địa bàn các huyện Vĩnh Linh, Gio Linh, Triệu Phong và TP Đông Hà.

Dự án được chia thành hai giai đoạn, trong đó đầu tư giai đoạn 1 là 48 km, bao gồm: đoạn 1 từ ranh giới với tỉnh Quảng Bình đến phía Bắc cầu Cửa Việt dài 36 km; đoạn 2 nối đường ven biển với trung tâm TP. Đông Hà dài 12 km.

Tổng mức đầu tư giai đoạn 1 là 2.060 tỷ đồng, trong đó: ngân sách trung ương hỗ trợ hơn 1.643 tỷ đồng, ngân sách tỉnh hơn 416,3 tỷ đồng. Thời gian thực hiện từ năm 2021 – 2025, do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông được UBND tỉnh giao làm chủ đầu tư.

Theo Báo Quảng Trị, dự án sẽ tạo ra trục giao thông kết nối liên vùng, cùng với Quốc lộ 1 và cao tốc Bắc Nam trở thành hệ thống giao thông liên tỉnh để phát triển kinh tế, tạo điểm nhấn thu hút khách du lịch, đồng thời nắm vai trò quan trọng trong an ninh quốc phòng và phòng chống thiên tai.

Phát biểu tại lễ khởi công, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng cho biết đây là một trong những dự án trọng điểm, mang ý nghĩa chiến lược. Sau khi dự án hoàn thành sẽ kết nối thông suốt với tuyến đường bộ ven biển của cả nước đã được quy hoạch; tạo sự liên kết với các cảng biển và khu kinh tế; góp phần đảm bảo thế trận quốc phòng-an ninh vững chắc; nâng cao năng lực phòng tránh thiên tai, cứu hộ, cứu nạn; mở rộng không gian phát triển KT-XH cho TP Đông Hà về phía Đông. Tạo điều kiện kết nối và hình thành nhanh các khu đô thị, khu dịch vụ du lịch ven biển gắn với Khu kinh tế Đông Nam.

Để dự án hoàn thành đúng tiến độ, Chủ tịch UBND Quảng Trị yêu cầu các bên liên quan như chủ đầu tư, nhà thầu, đơn vị tư vấn, các ban ngành địa phương tập trung nguồn lực, tháo gỡ khó khăn, giải phóng mặt bằng, đồng thời quan tâm chăm lo đời sống cho người dân khu vực này để họ sớm ổn định cuộc sống.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm