Bất động sản

[Photostory] Hiện trạng hai siêu đô thị tỷ USD tại khu Đông Sài Gòn

Khu vực phát triển hai dự án Saigon Sport City và The Global City nhìn từ bản đồ Google vệ tinh.

Saigon Sport City

Saigon Sport City có quy mô 64 ha, nằm tại phường An Phú, TP Thủ Đức, bao gồm khu thương mại dịch vụ, khu nhà ở cao cấp và khu thể thao công cộng,..Mật độ xây dựng toàn dự án Saigon Sports City chỉ rơi vào khoảng 25% và hệ số sử dụng đất là 1,29. Dự án này đã khởi công được hơn 4 năm.

Hiện công trường dự án vẫn hoang vắng, không có sự xuất hiện của phương tiện, máy móc hay vật liệu xây dựng. Dự án này từng được kỳ vọng là một trong những khu phức hợp lớp bậc nhất của TP HCM. 

Khu phức hợp Saigon Sports City sẽ được chia làm hai phân khu chức năng. Trong đó, phân khu 1 có diện tích 26 ha, tọa lạc tại phía Bắc rạch Mương Kinh. Đây là chuyên phân khu thể thao, trung tâm huấn luyện thi đấu, bao gồm hệ thống các sân tập cho hầu hết những môn thể thao, trung tâm thi đấu.

Phân khu 2 rộng 38 ha, tọa lạc ở phía Nam của rạch Mương Kinh. Tại đây được chủ đầu tư Keppel Land tập trung phát triển trung tâm thương mại, dịch vụ khép kín, cùng với các khu chung cư căn hộ cao tầng chất lượng quốc tế…

Saigon Sports City nằm liền kề Xa lộ Hà Nội. Đây chính là vị trí chiến lược, giáp ranh với hàng loạt dự án bất động sản. Từ dự án Saigon Sports City có thể dễ dàng kết nối đến các khu vực lân cận thông qua Xa lộ Hà Nội, Đại lộ Mai Chí Thọ... 

Hiện tại, dự án chỉ mới hoàn thiện khu vực đường dẫn, nhà mẫu và cây cầu kết nối phân khu phía bắc và phân khu phía Nam, các hạng mục chính còn lại vẫn chưa có dấu hiệu thi công. Dự án Saigon Sports City sau khi hoàn thành, dự kiến sẽ cung cấp cho thị trường bất động sản TP HCM khoảng 4.300 căn hộ cao cấp, cùng với đó là tổ hợp thể thao, trung tâm giải trí..

Phía cổng vào dự án Saigon Sports City hiện nay. Tổng mức đầu tư của dự án này khoảng 500 triệu USD.

The Global City

Cách dự án Saigon Sport City qua rạch Chiếc là dự án The Global City nằm trên trục đường Đỗ Xuân Hợp, giáp với cao tốc TP HCM - Long Thành, phường An Phú, TP Thủ Đức. Dự án được khởi công vào tháng 3/2021, trái ngược hoàn toàn với Saigon Sport City, dự án The Global City đang được đẩy nhanh thi công.

Dự án này do Masterise Homes phát triển, còn được biết đến với tên gọi Khu đô thị Sài Gòn Bình An với quy mô hơn 117 ha, với đầy đủ các loại hình từ căn hộ, nhà phố, biệt thự… cùng với đó là những tiện ích như khách sạn, trung tâm thương mại, bệnh viện quốc tế, trường học quốc tế và các dịch vụ cao cấp khác.

Dự án The Global City có tổng cộng 6 giai đoạn, trong đó giai đoạn 1, 2, 3 sẽ là các phân khu nhà phố và biệt thự, có diện tích tích 75 - 120 m2. Riêng giai đoạn 1 bao gồm 915 căn nhà phố; giai đoạn 2 487 căn nhà phố; giai đoạn 3 gồm 426 căn nhà phố và 22 căn biệt thự. Giai đoạn 1 có tên chính thức là phân khu shophouse SOHO, được phân thành 15 phân khu nhỏ với tổng 915 sản phẩm. 

Hiện tại, các căn nhà thuộc phân khu SOHO đang được hoàn thiện để bàn giao cho khách hàng. Đơn vị tư vấn thiết kế của dự án này là Công ty TNHH Đầu Tư VTCO; đơn vị tư vấn quản lý dự án CTCP Kiểm Định Xây Dựng Sài Gòn; đơn vị tổng thầu xây dựng là Công ty TNHH TM & SX Tường Việt; đơn vị thi công là CTCP Xây Dựng An Phong và Tung Feng (Đài Loan).

Bên cạnh phân khu SOHO, các biệt thự giai đoạn 2 và giai đoạn 3 của dự án cũng đang được xây dựng phần móng và nhà mẫu. Tổng mức đầu tư của dự án The Global gần 1,5 tỷ USD, dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2025. 

Từ đầu năm 2022, các căn nhà phố, biệt thự tại The Global City bắt đầu được chào bán với giá 39 - 80 tỷ đồng/căn. Đồng thời, chủ đầu tư còn cam kết thuê lại với giá 80 - 150 triệu đồng/tháng, tuỳ theo giá trị từng căn. Hiện tại, giá chào bán các sản phẩm của The Global City trên thị trường thứ cấp gần như không thay đổi nhiều so với giá mà chủ đầu tư mở bán. Đây vẫn là một trong những dự án có giá cao nhất ở TP HCM.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm