Bất động sản

Phòng trọ quận 7 thu hút nhiều đối tượng thuê

Khu vực tập trung của nhiều trường Đại học lớn

Sở hữu vị trí chiến lược đối với sự phát triển kinh tế và giao thông nên quận 7 được xem là cửa ngõ của vùng phía Nam thành phố. Mạng lưới giao thông đường bộ, đường thuỷ cùng cơ sở hạ tầng đồng bộ được xem là lợi thế để quận 7 phát triển đa ngành.

Phòng trọ quận 7 thu hút nhiều đối tượng thuê - 1

Đây còn là khu vực tập trung nhiều trường đại học trọng điểm của toàn khu vực phía Nam. Có thể kể đến Đại học Tôn Đức Thắng, trường Đại học RMIT, Đại học Tài Chính - Marketing, Đại học Nguyễn Tất Thành, Đại học Cảnh sát Nhân dân, Đại học Công nghệ thông tin Gia Định…

Do đó vào mùa cao điểm nhập học thì nhu cầu thuê phòng trọ quận 7 của sinh viên luôn ở mức cao. Đặc biệt là các khu vực xung quanh các trường đại học hoặc các cung đường sầm uất như đường Nguyễn Hữu Thọ, đường Nguyễn Văn Linh, đường Huỳnh Tấn Phát,… luôn tấp nập khách thuê.

Trên địa bàn quận 7 còn tập trung nhiều hệ thống tiện ích, dịch vụ nhằm phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt, mua sắm, vui chơi giải trí của cư dân. Chẳng hạn như Co.opmart Huỳnh Tấn Phát, Lotte Mart Quận 7 và rất nhiều chợ dân sinh như chợ Tân Quy, chợ Phú Thuận, chợ Tân Kiểng 1, chợ Tân Kiểng 2, chợ Tân Mỹ,...   

Giá thuê phòng trọ quận 7 không quá "đắt đỏ" như lầm tưởng

Quận 7 vốn được biết đến với cái tên “khu nhà giàu” của thành phố với đại đô thị Phú Mỹ Hưng tầm cỡ. Nhưng đây còn là nơi sinh sống, học tập và làm việc của nhiều người lao động và sinh viên. Vì vậy, thị trường cho thuê phòng trọ quận 7 cũng rất “nhộn nhịp”.

Phòng trọ quận 7 thu hút nhiều đối tượng thuê - 2

Trên thực tế nhiều người thường lầm tưởng về sự “đắt đỏ” về bất động sản tại khu vực này. Sự thật là nếu so với mặt bằng chung thì giá cho thuê phòng trọ quận 7 có phần nhỉnh hơn, tuy nhiên lại không có sự chênh lệch quá lớn.

Cụ thể, dữ liệu tin rao trên Batdongsan.com.vn cho thấy giá cho thuê phòng trọ quận 7 hiện nay dao động từ 3 - 9 triệu/tháng. Trong khi đó, giá cho thuê phòng trọ Thủ Đức cũng trong khoảng từ 1 - 8 triệu/tháng. Hơn nữa, tại quận 7 người lao động và sinh viên cũng dễ dàng tìm được nhiều lựa chọn phù hợp với nhu cầu của mình, bởi vì phòng trọ tại đây đa dạng về phân khúc.

Phòng trọ quận 7 giá rẻ là loại hình cho thuê phổ biến trên thị trường, phù hợp với nhu cầu của phần đông người lao động lẫn sinh viên. Giá cho thuê mỗi tháng thường từ 2 - 3 triệu với chất lượng phòng ở cơ bản.

Với những ai có ngân sách “dư dả” hơn thường sẽ lựa chọn thuê phòng trọ full nội thất. Phân khúc này thu hút các gia đình trẻ hoặc người lao động có mức thu nhập trung bình khá và nhóm sinh viên. Kiểu phòng trọ này được trang bị đầy đủ các thiết bị nội thất cần thiết cho quá trình sinh hoạt hàng ngày.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm