Thời sự

Phát hiện dấu hiệu vi phạm trong mua sắm kit test COVID-19 ở Bộ Y tế, Hà Nội, TP HCM

Tại phiên họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội ngày 25/4, theo tin từ Tiền phong, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Lê Sỹ Bảy cho hay, liên quan đến phòng, chống dịch COVID-19, Chính phủ đã ban hành hai nghị quyết, trong đó có giao Thanh tra Chính phủ tiến hành thanh tra việc mua sắm trang thiết bị y tế, sinh phẩm, kit test xét nghiệm phục vụ phòng chống dịch.

Theo ông Bảy, Thanh tra Chính phủ đã và đang triển khai thanh tra tại Bộ Y tế, thành phố Hà Nội, TP HCM, cũng như hướng dẫn các bộ, ngành, địa phương tiến hành thanh tra theo đúng chỉ đạo của Chính phủ. Dự kiến trong tháng 5, sẽ báo cáo Chính phủ về chuyên đề này.

“Sơ bộ bước đầu, Thanh tra Chính phủ đã phát hiện một số dấu hiệu vi phạm pháp luật trong mua sắm trang thiết bị y tế, kit test, sinh phẩm phòng chống dịch COVID-19. Kết quả chính thức sẽ báo cáo Chính phủ trong tháng 5”, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ cho biết.

 Phó tổng Thanh tra Chính phủ Lê Sỹ Bảy phát biểu tại phiên họp. (Ảnh: Gia Hân/ Thanh niên).

Theo Dân trí, Trưởng Ban Công tác đại biểu Nguyễn Thị Thanh cho biết, trong 2 năm qua, nước ta đã dành kinh phí khá lớn cho công tác phòng chống dịch, cho nên cũng cần tăng cường thanh tra, kiểm tra, kiểm toán về lĩnh vực này để đảm bảo phòng chống dịch lâu dài đi vào nề nếp, tránh thất thoát, thực hiện chống lãng phí và không mất cán bộ.

Theo Bộ trưởng Tài chính Hồ Đức Phớc, ngân sách đã chi 74.000 tỷ đồng để phòng chống dịch và hỗ trợ người dân gặp khó khăn do COVID-19. Tuy nhiên, vi phạm trong đấu thầu, mua sắm, quản lý, sử dụng tài sản công vẫn xảy ra ở một số cơ quan, đơn vị.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm