Kỹ năng sống

Phạm Thoại mở tài khoản trắng, kêu gọi ủng hộ, trao tận tay từng vùng, hứa sao kê - CĐM chia 2 phe tranh cãi!

Mới đây, trên trang cá nhân Facebook của mình, Phạm Thoại đã viết một bức thư kêu gọi CĐM hỗ trợ đồng bào gặp bão lũ, cụ thể là tỉnh Lào Cai - địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề trong những ngày vừa qua.

Cụ thể, nam TikToker chia sẻ:

"Thư đề nghị

Hôm nay tôi đã có mặt tại Lào Cai và sáng sớm mai sẽ đi Si Ma Cai để giúp đỡ. Tuy nhiên khi lên đây tôi mới biết ngoài Si Ma Cai còn rất nhiều nơi cũng khó khăn và thiệt hại nặng nề sau lũ. Nhưng do sức người có hạn nên riêng với số tiền 500 triệu đồng như tôi đã hứa thì không thể đủ giúp đỡ bà con. Thông qua những ý kiến của mọi người gợi ý "lập tài khoản kêu gọi cho vào hẳn từng hộ gia đình" tuy nhiên không phải ai cũng có, vậy nên tôi xin đề xuất như sau:

- Lập 1 tài khoản trắng kêu gọi từ thiện riêng cho từng vùng (VD: Si Ma Cai tôi sẽ kêu gọi chỉ cho Simacai). Được bao nhiêu thì tôi sẽ rút ra và chia cho bà con dưới sự chứng kiến của các cấp chính quyền và bà con thông qua video hoặc livestream (nếu có mạng).

- Thời gian kêu gọi cho mỗi vùng chỉ từ 1-2 ngày. Khi tôi rời đi đồng nghĩa với việc sẽ không kêu gọi.

- Sau thời quy định tôi sẽ đóng lại vĩnh viễn thông qua chính quyền và cộng đồng mạng.

- Khi tôi rời đi đồng nghĩa với việc sẽ không kêu gọi thêm và không nhận chuyển khoản vào tài khoản của tôi.

Những điều trên tôi xin được hỏi ý kiến mọi người, nếu được tôi sẽ thực hiện, còn không được thống nhất của mọi người, tôi cũng sẽ không làm và chỉ hỗ trợ từ tiền của tôi.

Tôi xin cam kết tất cả những lời tôi nói hoàn toàn là sự thật và tôi sẽ thực hiện đúng theo những gì tôi nói. Nếu như tôi không thực đúng theo những gì tôi nói tôi sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật".

Phạm Thoại mở tài khoản trắng, kêu gọi ủng hộ, trao tận tay từng vùng, hứa sao kê - CĐM chia 2 phe tranh cãi!- Ảnh 1.

Sau đó, như đã hứa, Phạm Thoại đã chi 500 triệu đồng cá nhân để ủng hộ người dân Si Ma Cai. Đồng thời, anh tiến hành lập tài khoản trắng để kêu gọi ủng hộ vì được sự hưởng ứng của nhiều người. Đến hết ngày, số tiền mà tài khoản nhận được 622,492,618 VNĐ được rút và trao đến tận tay bà con tại Si Ma Cai. Anh cũng tiến hành livestream quá trình trao tặng tiền cho người dân vùng chịu ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 dưới sự chứng kiến của chính quyền địa phương như đã hứa.

Hành động của nam TikToker nhận được nhiều lời ngợi khen. Tuy nhiên cũng có ý kiến cho rằng, anh nên kêu gọi CĐM ủng hộ vào tài khoản của người dân cần giúp đỡ sẽ minh bạch hơn bởi thời gian qua đã có nhiều trường hợp thiếu chính trực khi đi làm từ thiện. Trước phản hồi này, nam thanh niên đã trả lời: "Tại người trên đó em sợ không có á, chứ em kêu gọi một lần cho nhanh".

Phạm Thoại mở tài khoản trắng, kêu gọi ủng hộ, trao tận tay từng vùng, hứa sao kê - CĐM chia 2 phe tranh cãi!- Ảnh 2.

Anh cho biết đã rút tiền và trao cho bà con Si Ma Cai.

Phía dưới bài chia sẻ của Phạm Thoại, nhiều người để lại ý kiến:

- Anh đi cùng chính quyền trao tiền rồi lấy giấy xác nhận, ghi rõ nội dung chi trên chuyển khoản theo nội dung giấy xác nhận kèm địa chỉ, rồi sao kê thu chi kèm chứng từ, chứ video thôi em nghĩ mọi người chưa hiểu. Chúc anh luôn bình an.

- Dừng lại ở đây Thoại ơi, nó có thể là con dao 2 lưỡi đó. Thoại như vậy là người dân miền Bắc rất cảm ơn bạn rồi, còn lại để Nhà nước lo.

- Theo mình thì Thoại không nên kêu gọi. Thoại có tiền bao nhiêu thì giúp bấy nhiêu, sức hết rồi thì thôi, bạn cũng giúp nhiều và vất vả rồi. Mọi người đã ủng hộ vào MTTQ rồi thì cũng sẽ giúp tới người dân thôi.

Nguồn: Facebook Phạm Thoại

Cùng chuyên mục

Đọc thêm