Tài chính

Phải có biên bản kèm hóa đơn, doanh nghiệp mới được trừ chi phí ủng hộ chống dịch

Phải có biên bản kèm hóa đơn, doanh nghiệp mới được trừ chi phí ủng hộ chống dịch - Ảnh 1.

Người dân nộp hồ sơ quyết toán tại Cục Thuế TP.HCM - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG

Cụ thể, Cục thuế TP.HCM cho biết theo quy định tại Nghị định số 44 của Chính Phủ, doanh nghiệp được tính vào chi phí được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế thu nhập doanh nghiệp đối với khoản chi ủng hộ, tài trợ bằng tiền, hiện vật cho các hoạt động phòng, chống dịch COVID1-9 tại Việt Nam thông qua các đơn vị nhận ủng hộ, tài trợ. 

Trong đó, hồ sơ xác định khoản chi ủng hộ, tài trợ phải có biên bản xác nhận ủng hộ, tài trợ; kèm theo hóa đơn, chứng từ hợp pháp của khoản ủng hộ, tài trợ bằng tiền hoặc hiện vật thì doanh nghiệp mới được tính vào chi phí hợp lý hợp lệ.

Thời hạn nộp hồ sơ quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp năm nay chậm nhất là 31-3. 

Đối với thuế thu nhập cá nhân, thời hạn nộp hồ sơ quyết toán thuế thu nhập cá nhân năm 2021 đối với cá nhân trực tiếp quyết toán với cơ quan thuế là ngày cuối cùng của tháng 4-2022.

Riêng đối với tổ chức thì quyết toán thuế thu nhập cá nhân có thời hạn cùng với quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp.

Để hỗ trợ người nộp thuế thực hiện việc khai thuế, nộp hồ sơ quyết toán thuế năm 2021, Cục thuế TP.HCM cho biết sẽ mở chuyên mục tiếp nhận các câu hỏi của người nộp thuế liên quan đến việc thực hiện khai thuế, nộp hồ sơ quyết toán thuế năm 2021 trên các trang điện tử của Cục thuế như fanpage, facebook và sẽ tổ chức buổi hỏi - đáp trực tuyến vào 8h30 ngày 18-3 tới. 

Bên cạnh đó, các nội dung hướng dẫn một số điểm mới về chính sách trong quyết toán thuế năm 2021; nội dung liên quan đến kê khai quyết toán thuế, những điều cần lưu ý khi quyết toán thuế thu nhập cá nhân năm 2021… cũng sẽ được đăng tải trên các trang điện tử của Cục Thuế như fanpage, facebook của Cục thuế TP.HCM để người nộp thuế theo dõi.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm