Doanh nghiệp

Panasonic Việt Nam phát động chiến dịch trồng 1 triệu cây xanh

Tiếp nối thành công của chương trình Sống khỏe góp xanh trong 2 năm trước, Panasonic Việt Nam tái khởi động hành trình trồng cây khắp các tỉnh, thành Việt Nam năm thứ ba, từ ngày 1/7 đến 31/12. Theo đó, với mỗi sản phẩm điều hòa, tủ lạnh, máy giặt và các sản phẩm thuộc Giải pháp chăm sóc sức khỏe được bán ra, hãng sẽ trồng thêm 1 cây xanh để phát triển rừng.

Các đại diện của chương trình Sống khỏe góp xanh trong một sự kiện trồng cây. Ảnh: Panasonic Việt Nam

Các đại diện của chương trình Sống khỏe góp xanh trong một sự kiện trồng cây. Ảnh: Panasonic Việt Nam

Năm nay, với thông điệp "Hướng tới kỷ lục 1 triệu cây", thương hiệu này mong muốn hưởng ứng kế hoạch trồng mới 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021 – 2025 của Chính phủ, đồng thời truyền cảm hứng về cuộc sống khỏe mạnh, nâng cao nhận thức cộng đồng và lối sống tích cực bảo vệ môi trường. So với năm ngoái, danh mục sản phẩm của "Sống khỏe góp xanh" 2024 mở rộng hơn, mang đến nhiều lựa chọn cho đa dạng đối tượng khách hàng.

Theo đó, sau khi người dùng mua và kích hoạt bảo hành sản phẩm thành công sẽ nhận mã số để theo dõi tiến độ trồng và hành trình sinh trưởng của cây trong 1 năm tới. Ngoài ra, người tham dự sẽ có cơ hội nhận phần quà ý nghĩa từ chương trình. Chị Hoàng Anh (Đống Đa, Hà Nội) cho biết, bản thân đánh giá cao các sản phẩm "chuẩn Nhật" của Panasonic, ấn tượng với những nỗ lực của thương hiệu trong việc giảm phát thải CO2, bảo vệ môi trường.

"Chương trình của Panasonic giúp hãng có thêm nhiều thiện cảm từ người dùng. Khi mua mỗi sản phẩm, tôi đã đóng góp thêm 1 cây xanh cho những cánh rừng Việt Nam", chị Hoàng Anh chia sẻ, thêm rằng đây là hoạt động ý nghĩa, giúp người dùng cùng hãng chung tay lan tỏa lối sống xanh, thân thiện môi trường.

Chia sẻ về chương trình, ông Marukawa Yoichi, Tổng Giám đốc Panasonic Việt Nam cho biết, chiến dịch bắt đầu vào năm 2022, mở đầu cho hành trình 50 năm tiếp theo của hãng tại thị trường Việt Nam. "Hàng triệu khách hàng đã chung tay cùng Panasonic trên hành trình góp xanh cho những cánh rừng Việt Nam, giúp giảm phát thải CO2. Tôi xin gửi lời cảm ơn đặc biệt tới các bạn Gen Z đã cùng chương trình lan tỏa lối sống xanh trong 3 năm qua", ông Marukawa Yoichi nói.

Trong năm nay, hành trình dự kiến phủ xanh 61 ha đất trống và ươm hơn 450.000 cây xanh tại 5 khu vực trồng rừng mới. Theo Ban tổ chức, chương trình chọn lọc những giống cây có khả năng hấp thụ CO2 tốt, phù hợp sinh trưởng tại từng địa điểm, hướng đến phục hồi đất rừng suy thoái, góp phần bảo vệ đa dạng sinh học. Các giống cây được trồng gồm: quế, trám, dổi, lát hoa, giổi, tràm, đước... là những cái tên quen thuộc của núi rừng Việt Nam. Chương trình dự kiến phủ xanh tại các điểm trồng: Rừng phòng hộ Tân Sơn (Phú Thọ), Rừng phòng hộ Nho Quan (Ninh Bình), Rừng phòng hộ Quảng Trị, Vườn Quốc gia U Minh Hạ (Cà Mau) và Rừng ngập mặn Bạc Liêu.

Theo đại diện chương trình, từ năm 2022 đến nay, dự án trên đã trồng hơn 612.500 cây xanh các loại tại 20 khu bảo tồn thiên nhiên, vườn quốc gia ở 17 tỉnh, thành.

"Mục tiêu 1 triệu cây xanh là bước khởi đầu cho sứ mệnh "vì một Việt Nam xanh" của Panasonic. Trong tương lai, thương hiệu sẽ tiếp tục hành trình kiến tạo tác động tích cực đến môi trường, thông qua những sáng kiến và hành động thiết thực, đóng góp cho sự phát triển bền vững của Việt Nam và cam kết Green Impact của tập đoàn", đại diện Panasonic Việt Nam nói.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm