Công nghệ

Oppo hé lộ về smartphone gập ba

Smartphone với màn hình gập ba được kỳ vọng trở thành xu hướng điện thoại thông minh thời gian tới. Huawei là hãng đầu tiên tiết lộ hình ảnh thực tế, TCL trưng bày nguyên mẫu trong khi Tecno cũng trình diễn mẫu điện thoại 10 inch.

Mới nhất, Zhou Yibao của Oppo đăng ảnh concept về smartphone gập ba trong tương lai gần của công ty. Thiết bị có hai bản lề với màn hình gần như không có viền, mặt lưng giả da. Model được cho là chạy phiên bản tùy chỉnh của ColorOS dành cho điện thoại gập với các widget lớn và thanh tác vụ.

Hình ảnh về smartphone gập ba của Oppo. Ảnh: Zhou Yibao

Ý tưởng smartphone gập ba của Oppo. Ảnh: Zhou Yibao

Hiện chưa có thông tin cấu hình phần cứng và tên gọi của sản phẩm. Tuy nhiên, việc Oppo công bố concept đã khẳng định hãng vẫn có kế hoạch theo đuổi thiết bị gập kiểu mới, thay vì rút lui khỏi thị trường điện thoại màn hình gập cùng với Vivo như một số tin đồn hồi đầu năm.

Trong khi đó, trang công nghệ GSMArena dẫn nguồn tin từ Trung Quốc cho biết Xiaomi cũng đang ở giai đoạn phát triển nâng cao của smartphone gập ba. Thiết bị mới thuộc dòng sản phẩm Mix và Xiaomi sẽ trình diễn dưới dạng nguyên mẫu (prototype) cuối tháng 2/2025 tại triển lãm Mobile World Congress ở Barcelona, Tây Ban Nha.

Samsung cũng được cho là đang phát triển model tương tự nhưng chưa có kế hoạch tung ra thị trường sớm vì ưu tiên hiện tại của hãng là làm cho smartphone gập mỏng hơn.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm