Doanh nghiệp

OnPoint gọi vốn thành công 50 triệu USD

Thương vụ rót vốn được công bố chính thức trong lễ ký kết hợp tác ngày 24/6 giữa OnPoint và SeaTown Private Capital Master Fund, quỹ đầu tư trực thuộc SeaTown Holdings International, thành viên Temasek Holdings. Tổng giá trị đầu tư 50 triệu USD. Đây hiện là một trong những thương vụ gọi vốn thành công lớn nhất ngành hỗ trợ phát triển thương mại điện tử khu vực Đông Nam Á trong 5 năm qua. Vòng gọi vốn series B của OnPoint được Rocket Equities tư vấn độc quyền. Allen & Gledhill và Allens Linklaters phụ trách tư vấn pháp lý.

Thương vụ này cho phép OnPoint đầu tư nhiều hơn vào các giải pháp bán hàng và tiếp thị đa kênh, phục vụ các nhãn hàng và người tiêu dùng. Đồng thời, doanh nghiệp cũng có thêm cơ hội tiếp cận mạng lưới rộng lớn, dày dạn kinh nghiệm của SeaTown trong nền kinh tế số, các ngành hàng tiêu dùng ở Đông Nam Á cũng như trên toàn cầu. Mới đây, SeaTown đã mở rộng độ ảnh hưởng trong thị trường này thông qua các khoản đầu tư vào CrownX và Golden Gate Group.

Đại diện OnPoint (trái) và đại diện SeaTown Holdings trong buổi ký kết gọi vốn đầu tư ngày 24/6. Ảnh: Nguồn

Đại diện OnPoint (trái) và đại diện SeaTown Holdings trong buổi ký kết gọi vốn đầu tư ngày 24/6. Ảnh: OnPoint

Ông Dickson Loo, Giám đốc điều hành SeaTown nhận định Việt Nam hiện là một trong những thị trường thương mại điện tử phát triển nhanh trên thế giới. Qua các thành tựu đạt được, OnPoint đã chứng minh vị thế thông qua việc cung cấp các giải pháp hỗ trợ phát triển thương mại điện tử cho nhiều các nhãn hàng quốc tế lẫn nội địa.

Với kinh nghiệm và năng lực hiện hữu, vị CEO SeaTown cho rằng OnPoint hiện có vị thế vững chắc trong thị trường thương mại điện tử Việt Nam và là một thành tố quan trọng trong chuỗi giá trị thị trường.

"Khoản đầu tư vào OnPoint lần này là minh chứng cho triết lý của SeaTown. Chúng tôi luôn tìm kiếm và hợp tác chiến lược với những đội ngũ quản lý hàng đầu, có thể xây dựng nên những doanh nghiệp thành công, hỗ trợ họ hiện thực hóa tầm nhìn và khát vọng chung", ông Dickson Loo chia sẻ.

Phát biểu trong buổi ký kết, ông Trần Vũ Quang, Nhà sáng lập và Tổng giám đốc OnPoint cho biết đơn vị tự hào khi là một trong những doanh nghiệp tiên phong xây dựng hệ sinh thái hỗ trợ phát triển thương mại điện tử hàng đầu tại Đông Nam Á, kết nối nhãn hàng, sàn thương mại điện tử, đối tác logistics và người mua hàng.

"Mục tiêu của OnPoint là đem đến những giá trị thực bằng cách liên tục phát triển các giải pháp bền vững, tập trung vào khách hàng. Với tầm nhìn dài hạn cùng kinh nghiệm đầu tư sâu rộng trong lĩnh vực kinh tế số trên toàn cầu, tại Đông Nam Á lẫn Việt Nam, SeaTown hiện là đối tác phù hợp nhất với chúng tôi", ông Quang chia sẻ.

Ông Trần Vũ Quang, nhà sáng lập và Tổng giám đốc OnPoint. Ảnh: Nguồn

Ông Trần Vũ Quang, nhà sáng lập và Tổng giám đốc OnPoint. Ảnh: OnPoint

Thành lập năm 2017, OnPoint cung cấp các giải pháp toàn diện, cho phép các nhãn hàng thúc đẩy tăng trưởng doanh thu trực tuyến trên nhiều kênh, bao gồm các sàn thương mại điện tử, mạng xã hội hoặc các trang web riêng của nhãn hàng. Năng lực phục vụ bao gồm tất cả khía cạnh của chuỗi giá trị thương mại điện tử, từ thiết lập, vận hành gian hàng trực tuyến đến quản lý các chiến dịch tiếp thị số, dịch vụ khách hàng, kho bãi và đóng gói hoàn thiện đơn hàng.

Sau khi gọi vốn thành công vòng series A năm 2020, công ty đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ để tích hợp, điều phối mạng lưới các đối tác dịch vụ, sử dụng dữ liệu và quy trình tự động để tối ưu vận hành. Giải pháp Galaxy của OnPoint giúp quản lý chiến dịch tiếp thị số thông qua tận dụng sức mạnh dữ liệu lớn (big data), trí thông minh nhân tạo (AI) và máy học (Machine Learning).

OnPoint cũng ra mắt OctoSells, sản phẩm phần mềm dạng dịch vụ (SAAS), giúp các nhà bán hàng nhỏ và vừa quản lý gian hàng trực tuyến của họ thông suốt và dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, ứng dụng Opollo giúp kết nối liền mạch nhiều nhãn hàng, kênh thương mại điện tử, kho bãi và các bên thứ ba cung cấp dịch vụ hậu cần theo thời gian thực.

Ngoài ra còn có dự án OctoPOS phục vụ mô hình kinh doanh bán lẻ kết hợp cửa hàng thực tế (Online-to-Offline). OctoPOS sẽ phân bổ đơn đặt hàng của người mua từ các kênh trực tuyến đến cửa hàng hoặc nhà kho gần người mua nhất, giúp nhãn hàng giảm 2/3 thời gian và chi phí giao hàng.

Ông Quang cho biết OnPoint sẽ sử dụng nguồn vốn mới để tiếp tục mở rộng xây dựng hệ sinh thái về các dịch vụ hỗ trợ phát triển thương mại điện tử. Đồng thời, doanh nghiệp cũng đẩy mạnh tuyển dụng, phát triển nhân tài cũng như năng lực hệ thống, đầu tư công nghệ tiên phong lấy dữ liệu làm trung tâm.

"Tầm nhìn chiến lược của OnPoint là trở thành nền tảng kiến tạo giá trị cho các bên tham gia vào nền kinh tế số của khu vực Đông Nam Á từ các nhãn hàng, nhà bán hàng, nhà cung cấp dịch vụ đến người tiêu dùng cuối cùng. Sau hết vẫn là tạo nên giá trị cho người lao động cũng như các cổ đông của công ty", ông Quang cho hay.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm