Doanh nghiệp

Ông Lê Viết Hải đề xuất 10 năm tới thưởng hơn 2.000 tỷ cho nhân viên

Đề xuất này do ông Lê Viết Hải, Chủ tịch Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình, công bố trong tài liệu trình phiên họp cổ đông bất thường tổ chức cuối tháng 8.

Công ty dự kiến thưởng thêm 50% phần vượt kế hoạch lợi nhuận 21.875 tỷ đồng. Chế độ thưởng sẽ được duy trì khi doanh thu tăng 5 lần trong 5 năm và lợi nhuận tăng trên 5%.

Ông Lê Viết Hải làm việc với công nhân Hòa Bình. Ảnh: Website công ty

Ông Lê Viết Hải làm việc với công nhân Hoà Bình. Ảnh: Website công ty

Chia sẻ tại phiên họp cách đây ba tháng, ông Hải cho biết bành trướng hoạt động ra khỏi lãnh thổ Việt Nam là ưu tiên hàng đầu trong chiến lược phát triển 10 năm tới của Hòa Bình. Kế hoạch này được định lượng bằng mục tiêu doanh thu và lợi nhuận đến năm 2032 lần lượt là 20 tỷ USD và 1 tỷ USD, tương đương 437.500 tỷ và 21.875 tỷ đồng.

Ông Hải thừa nhận từ mục tiêu năm nay thu 17.500 tỷ, lãi 350 tỷ đồng (nửa đầu năm nay mới lần lượt hoàn thành 40% và 17%) để chạm được con số này là rất thách thức.

Một số thành viên trong ban điều hành nhận định đây là mục tiêu không tưởng, còn nhiều cổ đông cho rằng con số đưa ra quá cao, thậm chí là viển vông.

Ông Hải cho biết sẽ cố gắng làm để giữ chữ tín với cổ đông, đồng thời khẳng định có thể đạt mục tiêu nhờ những lợi thế khi cạnh tranh với các đối thủ ngoại như nguồn cung vật liệu chi phí thấp, công nghệ tiên tiến và nhân lực dồi dào nhờ lợi thế dân số trẻ. Ông hứa hẹn dùng công nghệ, phần mềm quản lý nhân sự để tưởng thưởng xứng đáng cho những cá nhân có đóng góp xuất sắc. Tiền thưởng sẽ được ban điều hành phân phối, trình tiểu ban khen thưởng của Hội đồng quản trị quyết định.

Sắp tới, Hòa Bình sẽ phát hành 74 triệu cổ phiếu để huy động vốn bổ sung cho hoạt động kinh doanh và thực hiện mục tiêu chiến lược 10 năm. Người đứng đầu công ty cho hay đã có nhà đầu tư Nhật Bản ký biên bản ghi nhớ đồng ý mua 5 triệu cổ phiếu với giá 32.500 đồng mỗi cổ phiếu. Một số nhà đầu tư trong nước, đang sở hữu nhiều bất động sản cũng quan tâm đợt phát hành này, sẵn sàng mua số lượng lớn và hợp tác lâu dài để công ty triển khai dự án của họ.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm