Kỹ năng sống

Ông bố trẻ bỏ gần 50 triệu đồng cho con gái học lớp ĐÀO TẠO HOA HẬU chuyên nghiệp: Học xong, bố nhìn con mà KHÓC MẾU

Xã hội càng phát triển thì cha mẹ càng muốn con có điều kiện học tập tốt hơn. Nhiều gia đình không tiếc tiền đầu tư, với mong muốn con "hóa rồng hóa phượng". Không chỉ trong học tập, họ còn sẵn sàng chi số tiền lớn để con tham gia các lớp ngoại khoá như cờ vua, thư pháp, hội họa,... rèn luyện kỹ năng mềm với mong muốn con phát triển toàn diện.

Tuy nhiên, chi phí các lớp học phụ đạo không hề thấp. Để lựa chọn cho con được lớp uy tín cha mẹ đều phải tìm hiểu kỹ lưỡng, so sánh với nhiều bên khác nhau về học phí cũng như chất lượng, tránh tình trạng "tiền mất tật mang".

Vợ chồng anh Uông (Trung Quốc) có 2 cô con gái xinh xắn. Đứa con đầu 5 tuổi, chuẩn bị vào lớp 1, còn đứa thứ 2 mới cai sữa mẹ. Để con không thua kém bạn bè, ngay từ vạch xuất phát, vợ chồng anh đã đăng ký cho con gái cả 1 khoá đào tạo Hoa hậu chuyên nghiệp với mức học phí là 13.000 NDT (khoảng 47 triệu đồng).

Ông bố trẻ bỏ gần 50 triệu đồng cho con gái học lớp ĐÀO TẠO HOA HẬU chuyên nghiệp: Học xong, bố nhìn con mà KHÓC MẾU - Ảnh 1.

Cô con gái đầu của vợ chồng anh Uông chuẩn bị bước vào lớp 1.

Đối với con gái, ngoại hình, lời nói, cử chỉ, dáng đi đều rất quan trọng. Các chuyên gia, giáo viên tại cơ sở sẽ đào tạo các kỹ năng, từ cơ bản đến nâng cao. 2 vợ chồng hy vọng sau khi kết thúc, con sẽ trở thành một mỹ nữ xinh đẹp, duyên dáng. Hơn thế, những kỹ năng này còn giúp ích rất nhiều trong cuộc sống và công việc trong tương lai.

Ông bố trẻ bỏ gần 50 triệu đồng cho con gái học lớp ĐÀO TẠO HOA HẬU chuyên nghiệp: Học xong, bố nhìn con mà KHÓC MẾU - Ảnh 2.

2 vợ chồng hy vọng sau khi kết thúc, con sẽ trở thành một mỹ nữ xinh đẹp, duyên dáng.

Cùng với giáo viên, vợ chồng anh luôn sát sao kèm cặp con ở nhà, kiên trì đưa con đi học dù trời nắng hay mưa và thực hiện đúng theo những quy định của giáo viên.

Khoá đào tạo kết thúc, vợ chồng anh Uông được giáo viên mời tới tham gia phần trình diễn đánh giá kết quả của con. Nghe vậy, họ lấy làm vui mừng, háo hức. Họ tin con gái mình sẽ "hoá rồng, hoá phượng" vì được đào tạo bài bản.

Xuất hiện trước sân khấu, cô con gái nhỏ mặc áo màu tím nhạt, quần jean đen và đeo một đôi giày thể thao trông rất năng động. Cô bé còn đeo một chiếc túi nhỏ màu hồng, tóc buộc đuôi ngựa cá tính. Đây là trang phục thường ngày con vẫn mặc, không có gì đặc biệt. Điều này khiến cả 2 vợ chồng đều thắc mắc: Một trung tâm đào tạo kỹ năng lớn như vậy sao không chịu đầu tư trang phục cho học viên?

Ông bố trẻ bỏ gần 50 triệu đồng cho con gái học lớp ĐÀO TẠO HOA HẬU chuyên nghiệp: Học xong, bố nhìn con mà KHÓC MẾU - Ảnh 3.

Con gái bước đi cứng nhắc chứ không hề uyển chuyển như vợ chồng anh Uông nghĩ.

Trước đó, con gái hoàn thành phần thi vẽ tranh và đấu cờ vua với điểm số cao khiến vợ chồng anh Uông rất hạnh phúc. Nhưng đến phần "Trình diễn người mẫu" thì gặp một chút vấn đề. Cô bé mất đi sự tự tin, bước đi không được dứt khoát, tỏ ra vô cùng lúng túng. Cô bé thể hiện những bước đi đúng với lứa tuổi của mình, có vẻ như chưa từng được hướng dẫn bài bản.

Đây là phần thi 2 vợ chồng anh Uông mong chờ nhất. Thấy con gái không xuất thần như những gì tưởng tượng, họ lập tức thất vọng. Đặc biệt, càng về cuối phần thi, cô bé càng bước đi cứng nhắc, thiếu sự mềm mại, uyển chuyển. Đến phút này, 2 vợ chồng dở khóc dở cười quay sang nhìn nhau.

Anh Uông chia sẻ: "Lúc đó, tôi chỉ biết bật cười thôi. Tôi cũng không biết biết bản thân mình cười do xem phần thi của con hay đang tiếc gần 50 triệu đồng bỏ ra. Đó không phải là số tiền nhỏ nhưng kết quả nhận về không được như mong đợi, khiến người ta bất lực, buồn phiền".

Ông bố trẻ bỏ gần 50 triệu đồng cho con gái học lớp ĐÀO TẠO HOA HẬU chuyên nghiệp: Học xong, bố nhìn con mà KHÓC MẾU - Ảnh 4.

Ông bố trẻ bật cười bất lực khi xem phần thi của con.

Câu chuyện này là lời cảnh tỉnh đối với các bậc cha mẹ. Những khoá đào tạo kỹ năng chất lượng cao thường lấy học phí rất đắt. Vì vậy, trước khi cho con theo học, cha mẹ cần tìm hiểu kỹ lưỡng, có sự so sánh với nhiều nơi khác nhau để nắm được chất lượng thật của cơ sở.

Để thu hút học viên, nhiều cơ sở đào tạo thường quảng cáo quá lời, truyền thông thông tin sai sự thật khiến nhiều bậc phụ huynh lầm tưởng rằng con mình sẽ thay đổi ngoạn mục. Nhưng thực tế thì khác hẳn, kết quả nhận về khiến nhiều cha mẹ thất vọng, mất lòng tin. Để rèn luyện cho con mọi kỹ năng là cả một quá trình rèn luyện, chứ không chỉ trong ngày một ngày hai.

Cha mẹ cũng không nên tạo áp lực học tập cho con. Hãy để con phát triển tự nhiên, lựa chọn những môn học mình yêu thích. Không ai là hoàn hảo toàn diện, cha mẹ cần hiểu và chấp nhận điều đó.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm