Doanh nghiệp

NovaGroup nhận chuyển nhượng 95 triệu cổ phiếu NVL

NovaGroup vừa nhận chuyển nhượng gần 95 triệu cổ phiếu Novaland (NVL) từ ông Bùi Thành Nhơn, Chủ tịch HĐQT NovaGroup và bà Cao Thị Ngọc Sương (vợ ông Nhơn) để góp vốn vào doanh nghiệp. Cả hai chuyển sang là cổ đông lớn sở hữu gián tiếp tại Novaland.

Việc này đã được thông qua tại Đại hội đồng cổ đông vào tháng 4/2021. Sau giao dịch, tỷ lệ sở hữu của NovaGroup tại Novaland tăng lên 37,02%.

Đại diện NovaGroup cho biết, việc cơ cấu lại sở hữu trong hệ thống thành viên NovaGroup nằm trong chiến lược phát triển của tập đoàn.

Tổ hợp NovaWorld Phan Thiet, Bình Thuận đã đưa vào vận hành giai đoạn 1. Ảnh: Novaland

Tổ hợp NovaWorld Phan Thiet, Bình Thuận đã đưa vào vận hành giai đoạn 1. Ảnh: Novaland

NovaGroup sở hữu hệ sinh thái đa dạng với 8 tổng công ty thành viên gồm: Novaland, Nova Service, Nova Consumer, Nova Tech, Nova Capital Partners, Nova Logistic, Nova Industry và Nova Finance. Từ bệ phóng của NovaGroup, nhiều công ty thành viên cũng ghi nhận bước tiến mạnh mẽ.

Trong lĩnh vực chủ chốt là bất động sản, dấu ấn của doanh nghiệp này thể hiện qua những đại đô thị gắn liền với phát triển kinh tế địa phương cùng những điểm đến du lịch mới. Nhiều dự án quy mô hàng nghìn ha của tập đoàn đang dần hoàn thiện, đưa vào vận hành từng phần như Aqua City (Đồng Nai), NovaWorld Phan Thiet (Bình Thuận), NovaWorld Ho Tram (Bà Rịa – Vũng Tàu) ...

Cùng chuyên mục

Đọc thêm