Thời sự

Nóng: Máy bay rơi chỉ vài phút sau cất cánh, ít nhất 22 người thiệt mạng

Sáng ngày 23/7 (giờ Nepal), một chuyến bay của hãng hàng không Saurya Airlines đã trượt khỏi đường băng khi vừa cất cánh từ Sân bay quốc tế Tribhuvan ở Kathmandu.

Chiếc máy bay chở 2 thành viên phi hành đoàn và 17 kỹ thuật viên đến thành phố Pokhara để kiểm tra bảo dưỡng, Trưởng phòng An ninh Sân bay Arjun Chand Thakuri nói với hãng tin Reuters.

Nóng: Máy bay rơi chỉ vài phút sau cất cánh, ít nhất 22 người thiệt mạng- Ảnh 1.

Nóng: Máy bay rơi chỉ vài phút sau cất cánh, ít nhất 22 người thiệt mạng- Ảnh 2.

Nóng: Máy bay rơi chỉ vài phút sau cất cánh, ít nhất 22 người thiệt mạng- Ảnh 3.

Vụ cháy có thể nhìn thấy từ xa

Máy bay đã trượt khỏi đường băng và bốc cháy vào khoảng 11 giờ sáng, chỉ vài phút sau khi cất cánh.

Chiếc máy bay CRJ200 có sức chứa 50 hành khách đã không đạt được độ cao cần thiết khi cất cánh, trượt khỏi đường băng và rơi xuống bờ kè rồi bốc cháy. Các video từ hiện trường cho thấy một đám cháy lớn với những cột khói bốc lên gần Sân bay quốc tế Tribhuvan.

Lính cứu hỏa và quân đội Nepal đã có mặt tại hiện trường để dập tắt đám cháy và giải cứu hành khách.

Đến trưa 24/7, người phát ngôn của Cơ quan Hàng không Dân dụng Nepal cho biết, vụ tai nạn máy bay đã khiến 22 người thiệt mạng, bao gồm cả người trên máy bay lẫn nạn nhân dưới mặt đất. Hiện có 18 thi thể đã được tìm thấy.

Nguyên nhân của vụ tai nạn vẫn chưa được xác định.

Sân bay quốc tế Tribhuvan là một sân bay trên mặt đất nằm trên đỉnh cao nguyên được bao quanh bởi các hẻm núi sâu và thung lũng ở mọi phía. Đây là một trong những sân bay nguy hiểm nhất thế giới.

Năm 2023, một máy bay của hãng hàng không Yeti Airlines đã bị rơi ở Pokhara khiến toàn bộ 72 người trên máy bay thiệt mạng.

Đây là vụ tai nạn chết người nhất ở Nepal kể từ năm 1992, khi toàn bộ 167 người trên máy bay của hãng hàng không quốc tế Pakistan thiệt mạng khi máy bay rơi khi đang chuẩn bị hạ cánh xuống sân bay Kathmandu.

Nguồn: NDTV, Reuters

Cùng chuyên mục

Đọc thêm