Tài chính

Nóng: CEO UBS từ chức, người kế nhiệm lộ diện

Nóng: CEO UBS từ chức, người kế nhiệm lộ diện - Ảnh 1.

Ralph Hamers

Theo thông tin mới nhất do tờ CNN cung cấp, UBS sẽ đưa Sergio Ermotti quay trở lại làm giám đốc điều hành ngân hàng. Quyết định này sẽ có hiệu lực từ ngày 5/4.

Sergio Ermotti đang là chủ tịch của Swiss Re, công ty tái bảo hiểm hàng đầu thế giới. Trước đây ông từng giữ vị trí CEO của UBS trong vòng 9 năm, từ năm 2011 đến năm 2020.

Nóng: CEO UBS từ chức, người kế nhiệm lộ diện - Ảnh 2.

Sergio Ermotti

Thông báo này được đưa ra khoảng 1 tuần sau khi ngân hàng lớn nhất Thụy Sĩ đồng ý mua lại Credit Suisse (CS) với giá 3,24 tỷ USD.

“Giám đốc điều hành hiện tại của UBS, Ralph Hamers đã đồng ý từ chức và chuyển giao vị trí nhằm phục vụ mục đích chung của tổ hợp ngân hàng mới, hệ thống tài chính Thụy Sĩ và lợi ích quốc gia” theo thông tin trong tuyên bố vào thứ 4, ngày 29/3 của UBS.

Ông Hamers sẽ tiếp tục ở lại ngân hàng trong thời gian bàn giao công việc. UBS cho biết thêm: “Để đi đến quyết định này, hội đồng quản trị đã căn cứ vào các ưu tiên cũng như những thách thức mới mà ngân hàng sẽ phải đối mặt sau thương vụ mua lại Credit Suisse”.

Trước mắt, ông Sergio Ermotti sẽ đảm nhận trọng trách chỉ đạo hoạt động tiếp quản Credit Suisse. Ngoài ra, những thách thức trước mắt của tân CEO bao gồm việc sa thải một số nhân sự, cắt giảm một số hoạt động của CS và trấn an các khách hàng thượng lưu trên thế giới rằng UBS vẫn là ngân hàng hàng đầu để gửi tiền.

Sau khi có thông báo bổ nhiệm mới, cổ phiếu UBS đã tăng 2,3%.

Tham khảo CNN

Cùng chuyên mục

Đọc thêm