Tài chính

Nói "đang gặp nguy hiểm", ông Trump đột ngột dừng phỏng vấn: Ai khiến cựu Tổng thống Mỹ lo sợ?

Tờ Daily Beast (Mỹ) đưa tin, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đột ngột kết thúc một cuộc phỏng vấn gần bức tường biên giới Mỹ - Mexico ở bang Arizona vào ngày 22/8, tuyên bố "chúng ta đang gặp nguy hiểm" trước cách mà các nhà chức trách ở bang đó không thể tìm thấy một người đàn ông đã đe dọa giết ông Trump.

Nữ phóng viên Ali Bradley của đài NewsNation (Mỹ) đã không thể đưa ra câu hỏi đầy đủ trước khi ông Trump cắt ngắn cuộc phỏng vấn.

"Tôi có thể nói với cô điều này không", ông Trump nói. "Chúng ta đang gặp nguy hiểm khi đứng đây nói chuyện, vì vậy chúng ta đừng nói nữa. Đừng, tôi biết về điều đó, nhưng họ không muốn tôi đứng đây. Họ cũng không muốn cô đứng đây".

Sau đó, ông Trump lên xe của mình, xung quanh là các mật vụ.

Nói 'đang gặp nguy hiểm', ông Trump đột ngột dừng phỏng vấn: Ai khiến cựu Tổng thống Mỹ lo sợ?- Ảnh 1.

Ông Donald Trump trả lời phỏng vấn đài NewsNation vào ngày 22/8. Ảnh chụp màn hình bản tin của NewsNation

Theo Daily Beast, Văn phòng Cảnh sát trưởng Hạt Cochise thuộc bang Arizona cho biết, các nhà chức trách ở miền nam Arizona đang truy tìm một người đàn ông đã đe dọa giết cựu Tổng thống Donald Trump.

Theo thông báo, nghi phạm được xác định là Ronald Lee Syvrud, một cư dân 66 tuổi của thành phố Benson, bang Arizona, hiện đang bị truy nã vì tội lái xe khi say rượu ở bang Wisconsin. Gã này trước đây cũng không ra hầu tòa vì phạm tội lái xe khi say rượu và bỏ trốn khỏi Hạt Graham lân cận thuộc bang Arizona, và từng không khai báo là tội phạm tình dục.

Theo Daily Beast, các nhà điều tra cũng đang truy tìm Syvrud vì cáo buộc đe dọa giết một ứng cử viên tổng thống được đăng trên mạng xã hội.

Carol Capas - một nhân viên truyền thông của Văn phòng Cảnh sát trưởng Hạt Cochise - xác nhận rằng mục tiêu của lời đe dọa là ông Trump.

"Chúng tôi đang hợp tác chặt chẽ với tất cả các đối tác địa phương, tiểu bang và liên bang để xác định đối tượng này có liên quan đến lệnh bắt giữ và cuộc điều tra về lời đe dọa ", Capas cho biết trong một tuyên bố gửi tới Daily Beast.

Capas cho biết, các lệnh bắt giữ còn hiệu lực đã được phát hiện sau khi Văn phòng Cảnh sát trưởng biết về những lời đe dọa của Syvrud trên mạng xã hội. Capas không nói rõ lời đe dọa ông Trump được Syvrud đăng trên nền tảng mạng xã hội nào.

Nói 'đang gặp nguy hiểm', ông Trump đột ngột dừng phỏng vấn: Ai khiến cựu Tổng thống Mỹ lo sợ?- Ảnh 2.

Chân dung nghi phạm Ronald Lee Syvrud. Ảnh: Văn phòng Cảnh sát trưởng Hạt Cochise, bang Arizona, Mỹ

Theo Daily Beast, ông Trump hiện đang ở miền nam Arizona, trả lời phỏng vấn tại một góc của bức tường biên giới Mỹ - Mexico, trước khi xuất hiện tại một cuộc vận động tranh cử.

Phần lớn cuộc phỏng vấn của phóng viên Bradley đến từ đài NewsNation với ông Trump liên quan đến mối quan hệ của ông với ứng cử viên độc lập Robert F. Kennedy, Jr. - người được cho là sẽ kết thúc chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ của mình và ủng hộ Trump.

Ông Kennedy dường như cũng đang kỳ vọng về một vị trí trong chính phủ Mỹ nếu ông Trump tái đắc cử.

Trong cuộc phỏng vấn ngắn với NewsNation, ông Trump tuyên bố bản thân và ông Kennedy "chưa nói gì về chuyện đó", nhưng không loại trừ khả năng nêu trên.

"Chúng tôi sẽ xem xét. Tôi rất tôn trọng ông ấy, và tôi nghĩ ông ấy cũng rất tôn trọng tôi. Tôi chỉ nghe tin này thoáng qua, và cô biết đấy, chúng tôi đã có mối quan hệ tốt trong một thời gian dài. Nếu ông ấy ủng hộ, đó sẽ là vinh dự cho tôi", ông Trump nói với phóng viên Bradley.

"Tôi rất tôn trọng ông ấy. Một người thông minh. Có chút khác biệt, nhưng rất thông minh. Và chúng tôi sẽ đón nhận sự ủng hộ của ông ấy", ông Trump cho biết.

Theo Daily Beast, hai ông Kennedy và Trump đều có lịch trình tổ chức các sự kiện vận động tranh cử tại bang Arizona trong hôm nay (23/8) theo giờ địa phương, cách nhau khoảng 30 phút.

Khi được hỏi liệu hai ông có gặp nhau trên cùng một sân khấu hay không, ông Trump không tiết lộ nhiều.

"Chúng ta sẽ xem điều gì sẽ xảy ra", ông Trump nói.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm