Kỹ năng sống

Niềm vui của những đứa con hoàn thành lời hứa với cha mẹ

Ba mẹ chị Thiên Thanh có 10 người con nhưng cậu út mắc bệnh bẩm sinh, không thể tự chăm sóc bản thân. Mẹ chị thường nói với các con "đứa nào thương yêu, chăm sóc cho em nghĩa là đã có hiếu với má rồi, má không mong gì hơn thế". Là chị lớn nhất nhà, chị Thanh luôn nhớ lời mẹ căn dặn. Chị gật đầu hứa với mẹ sẽ chăm lo cho em trai suốt đời. "Em năm nay hơn 40 tuổi nhưng tôi luôn chăm em như đứa bé lên 3. Má già yếu rồi nhưng rất yên tâm và mãn nguyện vì tôi giữ đúng lời hứa với má", chị Thanh tâm sự.

Niềm vui gia đình sum họp ngày Tết. Ảnh: Ensure Gold.

Niềm vui gia đình sum họp ngày Tết. Ảnh: Ensure Gold

Câu chuyện của chị Thiên Thanh khiến nhiều người cay mắt trước tấm lòng người mẹ trải tình thương con dài rộng hơn cả cuộc đời mình. Sẵn sàng hy sinh mọi thứ vì con, ba mẹ không mong con làm gì cho mình, chỉ cần con khỏe mạnh, chăm sóc tốt bản thân.

Chị Nhã Mộc Lan lại thực hiện lời hứa với cha mẹ bằng cách vượt qua bệnh Lupus ban đỏ. Hồi phục sau một năm chữa bệnh, chị xúc động nhắn gửi: "Bố mẹ ơi! Con đang dần khỏe mạnh, con đã hứa và con đã làm được". Chị Mộc Lan hạnh phúc vô bờ vì Tết Nhâm Dần, cả nhà lại được quây quần bên nhau chuyện trò, cùng trông nồi bánh chưng. Tết năm ngoái, bố mẹ chị Lan phải chăm sóc chị trong bệnh viện, chỉ có các em bơ vơ đón Tết ở nhà. Đã trải qua những ngày Tết trong nước mắt như thế, chị Lan thêm trân quý từng giây phút sum vầy.

Còn với anh Nguyễn Thế Mạnh, không gì vui hơn giúp cha mẹ nguôi ngoai nỗi đau quá khứ. Với tâm niệm gia đình cần nhất là niềm vui và sức khỏe, anh Mạnh đã đưa cả nhà đi du lịch. Ngắm lại nét mặt sáng bừng của mẹ cha, anh chị và các cháu trong bộ ảnh kỷ niệm, anh Mạnh tự hào vì đã thực hiện lời hứa mang lại nụ cười cho cả nhà.

Đó là 3 trong số gần 10.000 chia sẻ gửi về chương trình "Thực hiện lời hứa với cha mẹ" do nhãn hàng Ensure Gold khởi xướng. Phát động vào dịp Tết vừa qua, chương trình đã khuyến khích hàng nghìn người con hiện thực hóa lời hứa với cha mẹ, lan tỏa những câu chuyện cảm động về lòng hiếu thảo, tình cảm gia đình thiêng liêng.

Mỗi lời hứa với mẹ cha đều thấm đẫm những kỷ niệm sâu xa, chuyên chở buồn vui và gợi nhắc những cột mốc đáng nhớ của gia đình. Những người cha, người mẹ trong chuyện kể dẫu ở khắp mọi miền đất nước đều giống nhau ở điểm không mong cầu gì cho riêng mình, lúc nào cũng chắt chiu dành hết cho con. Hầu như đứa con nào cũng từng hứa với mẹ cha "lớn lên con sẽ..." nhưng khi trưởng thành, vòng quay bất tận của cuộc sống cứ cuốn đi khiến lời hứa nhỏ nhất cũng chưa thể hoàn thành.

Niềm vui của cha mẹ khi con cái thực hiện lời hứa. Ảnh: Ensure Gold.

Niềm vui của cha mẹ khi con cái thực hiện lời hứa. Ảnh: Ensure Gold

Sau một năm 2021 đầy biến động, dường như ai cũng giật mình nhận ra: sức khỏe cha mẹ không thể chờ đợi mãi. Thời điểm thích hợp nhất để thực hiện lời hứa với cha mẹ không phải là "khi có dịp" cũng chẳng phải "tháng sau" hay "mấy bữa nữa" mà chính là ngay lúc này.

Hết Tết, trở lại với guồng quay công việc và mưu sinh, mỗi người con giờ đây còn mang theo bao quyết tâm hành động, giúp mẹ cha mạnh khỏe lâu dài. Dù cha mẹ bạn đang ở lứa tuổi nào, có dấu hiệu suy giảm sức khỏe ít nhiều ra sao thì bạn cần biết là từ sau 40 tuổi, một người trưởng thành sẽ mất đi 8% khối cơ mỗi một thập kỷ, theo một nghiên cứu của Abbott. Tình trạng mất cơ ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt hằng ngày, từ những điều đơn giản như giảm sức cầm nắm đồ vật, giảm khả năng vặn mở nắp hộp, dễ mỏi mệt, hụt hơi, mất sức cho đến những tình trạng rõ rệt hơn như giảm cân không chủ đích. Tình trạng mất cơ kéo dài và ở mức cao cũng sẽ khiến chậm hồi phục khi mắc một bệnh nào đó và ảnh hưởng nhiều đến chất lượng cuộc sống.

Đứa con hiếu thảo nào cũng mong cha mẹ khỏe mạnh. Ảnh: Ensure Gold.

Đứa con hiếu thảo nào cũng mong cha mẹ khỏe mạnh. Ảnh: Ensure Gold.

Để giúp cha mẹ khỏe mạnh dài lâu, bạn cần giúp đấng sinh thành duy trì dinh dưỡng cân bằng, chú trọng bổ sung HMB (beta-hydroxy beta methylbutyrate) và đạm chất lượng cao, đồng thời tập những bài thể dục phù hợp để bảo vệ và tăng cường sức khỏe khối cơ.

Sữa bột Ensure Gold của Abbott chứa HMB, đạm chất lượng cao cùng 28 vitamin và khoáng chất thiết yếu, giúp phục hồi và tăng cường sức khỏe cho người cao tuổi. "Chỉ cần 2 ly Ensure Gold mỗi ngày, người lớn tuổi đã được cung cấp đầy đủ dinh dưỡng để bảo vệ khối cơ, duy trì sự dẻo dai, linh hoạt lâu dài, sống vui sống khỏe cùng con cháu", các chuyên gia dinh dưỡng của Abbott khuyến cáo.

Những người con hiếu thảo không mong gì hơn là mẹ cha khỏe mạnh, để còn được sum vầy, báo hiếu, và thực hiện lời hứa với song thân thêm nhiều mùa Tết nữa. Chương trình Tết Nhâm Dần của Ensure Gold khép lại, nhưng nhiều người vẫn chia sẻ với nhau những hoạt động thiết thực mang lại niềm vui, sức khỏe cho tuổi già của mẹ cha được vẹn tròn.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm