Công nghệ

Những tính năng cho dân thể thao trên Galaxy Watch4

Tối ưu cho chăm sóc sức khỏe, tập luyện

Galaxy Watch4 Series được trang bị cảm biến BioActive sử dụng một con chip duy nhất để chạy đồng thời ba cảm biến sức khỏe.

Tính năng này giúp người dùng có thể theo dõi huyết áp, phát hiện nhịp tim bất thường (loại Afib), đo nồng độ oxy trong máu (SpO2 blood oxygen level), đặc biệt, trong lần đầu sử dụng, người sẽ được phân tích các thành phần trong cơ thể chỉ trong 15 giây qua phương pháp đo BIA.

Galaxy Watch 4 Series hỗ trợ 90 chế độ luyện tập, chuẩn kháng nước IP 68.

Galaxy Watch 4 Series hỗ trợ 90 chế độ luyện tập, chuẩn kháng nước IP 68.

Phương pháp này sẽ sử dụng một dòng điện nhỏ để đo các chỉ số quan trọng của cơ thể. Sau 15 giây, kết quả thể hiện rõ khối lượng xương, khối lượng mỡ, lượng nước và chỉ số BMI. Dựa vào các chỉ số này, người dùng có thể điều chỉnh chế độ sinh hoạt và tập luyện để đạt kết quả mong muốn. Ví dụ, nếu lượng mỡ cao, người dùng có thể ưu tiên bài tập đốt calo như cardio hay muốn tăng cơ thì chọn các bài tập tăng cơ.

Để hỗ trợ nhu cầu tập luyện, Galaxy Watch4 Series còn hỗ trợ đếm bước chân, tính toán lượng calories đốt cháy, theo dõi hành trình di chuyển qua GPS, nhận diện hoạt động luyện tập. Đây là những tính năng hữu ích với những vận động viên chơi những môn thể thao ngoài trời như marathon, đi bộ, đạp xe. Thiết bị còn hỗ trợ trên 90 chế độ luyện tập giúp người dùng có được số liệu thống kê luyện tập chính xác nhất.

Để tạo động lực cũng như sự gắn kết với bạn bè và gia đình trong lúc tập luyện thể thao, sản phẩm của Samsung còn có tính năng "Thử thách nhóm". Một nhóm nhiều thành viên có thể cùng nhau theo dõi quá trình luyện tập, thi đua qua bảng thông báo trực tiếp, các huy hiệu đạt được từ thử thách và bảng xếp hạng thành tích.

Cải thiện chất lượng giấc ngủ

Với người chơi thể thao, giấc ngủ là điều rất quan trọng. Đồng hồ thông minh sẽ kiểm tra nồng độ oxy trong máu mỗi giây một lần, kết hợp tính năng phát hiện tiếng ngáy trên smartphone, cho ra kết quả về nhịp thở khi đang ngủ trên ứng dụng Samsung Health. Thông tin này giúp người dùng có cơ sở để tìm hướng cải thiện, giúp giấc ngủ đêm trở sâu giấc hơn.

Thiết bị hỗ trợ đo nồng độ oxy, phát hiện tiếng ngáy khi ngủ.

Thiết bị hỗ trợ đo nồng độ oxy, phát hiện tiếng ngáy khi ngủ.

Nghe gọi trong lúc tập luyện

Thiết bị của Samsung hỗ trợ tính năng eSim giúp đồng bộ hóa thông tin với smartphone. Với tính năng này, kể cả khi đang tập luyện, người dùng vẫn có thể nhận cuộc gọi, tin nhắn ngay trên Galaxy Watch4 đồng hồ mà không cần đến điện thoại.

Ngoài ra, khi tập luyện trong điều kiện trời mưa, vận động viên cũng không phải lo lắng vì sản phẩm đạt chuẩn kháng nước IP68. Thời lượng pin của sản phẩm lên đến 40 giờ giúp người dùng thoải mái sử dụng liên tục trong ngày dài.

Thiết kế trẻ trung, năng động

Mẫu đồng hồ thông minh của Samsung vẫn giữ thiết kế mặt tròn quen thuộc giống các thế hệ trước, nhưng bổ sung nhiều thay đổi.

Galaxy Watch4 Classic có thiết kế cổ điển, sang trọng với vòng xoay Bezel vật lý đặc trưng, màn hình sống động và chất liệu thép không gỉ cao cấp mang một vẻ đẹp vượt thời gian, đẳng cấp và mạnh mẽ lên cổ tay bạn. Watch4 Classic có 2 phiên bản 42 mm và 46 mm.

Samsung Galay Watch4 Classsic.

Samsung Galay Watch4 Classsic.

Trong khi đó, Galaxy Watch4 có thiết kế liền mạch, là mẫu smartwatch mỏng nhẹ nhất của Samsung, nhờ đó việc sử dụng cả ngày không gây cảm giác khó chịu. Watch4 có hai phiên bản 40 mm và 44 mm.

Galaxy Watch4 sở hữu khung kim loại Armor Aluminum cùng dây silicon thể thao, giúp người dùng cảm thấy thoải mái tối đa và chống mồ hôi khi tập luyện. Nhìn chung, diện mạo của Galaxy Watch4 mang lại sự năng động, trẻ trung.

Galayxy Watch4 có thiết kế trẻ trung, năng động.

Galayxy Watch4 có thiết kế trẻ trung, năng động.

Ngoài ra, Galaxy Watch4 Series còn cung cấp chức năng cho phép người dùng tùy biến mặt đồng hồ theo ý thích và phù hợp cho những dịp sử dụng khác nhau. Mặt đồng hồ có thể tùy chỉnh từ kim cổ điển đến kỹ thuật số hiện đại hay AR Emojis cùng nhiều hình nền, phông chữ và màu sắc khác nhau.

Galaxy Watch4 Series là đồng hồ thông minh đầu tiên sử dụng nền tảng Wear OS. Cùng với giao diện One UI Watch, trải nghiệm đồng hồ và hệ sinh thái Galaxy trở nên liền mạch hơn.

Một cải tiến đáng chú ý nữa trên thiết bị là chipset Exynos W920. Được thiết kế đặc biệt cho thiết bị đeo tay, chip 5 nm có hai lõi Cortex-A55 và GPU Mali-G68, mang lại hiệu suất nhanh hơn khoảng 20% và GPU tốt hơn 10 lần so với Watch3.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm