Kỹ năng sống

Những đặc điểm khiến phụ nữ trở nên hấp dẫn

Tự tin

Nghiên cứu của tiến sĩ Sean Murphy, ngành Khoa học Tâm lý tại Đại học Queensland (Australia) cho thấy, tự tin là một trong những đặc điểm hấp dẫn nhất mà một người có thể có. Khi có sự tự tin, bạn hiểu lập trường của bản thân, biết rõ sức mạnh sự hiện diện của mình trong mối quan hệ. Điều này sẽ khiến đối phương muốn bạn nhiều hơn.

Ngược lại, khi bạn thiếu hiểu biết về sức mạnh của sự hiện diện, giá trị bản thân, bạn có nhiều khả năng phải chịu đựng hành vi thiếu tôn trọng.

Theo các chuyên gia, để thể hiện sự tự tin, bạn nên ngẩng cao đầu, giữ tư thế thẳng. Không bao giờ nên so sánh mình với người khác, đừng bận tâm đến việc người khác nhìn nhận mình ra sao. Hãy luôn là chính bạn, hài lòng với những gì mình thể hiện.

Tự tin, độc lập, có sở thích riêng là những đặc điểm khiến phụ nữ trở nên hấp dẫn hơn. Ảnh minh họa: Pexels

Tự tin, độc lập, có sở thích riêng là những đặc điểm khiến phụ nữ trở nên hấp dẫn hơn. Ảnh minh họa: Pexels

Không để cuộc sống xoay quanh đàn ông hay bất cứ ai

Theo các nhà tâm lý học Mỹ, sự cởi mở để trải nghiệm khiến bạn trở thành một người hấp dẫn trong mắt người khác, đặc biệt là người khác giới. Điều này có nghĩa là bạn không ngừng bận rộn với các hoạt động và trải nghiệm mới mẻ.

Một trong những sai lầm phổ biến nhất nhiều phụ nữ mắc phải là khi họ gặp một người đàn ông mình yêu, cuộc sống của họ dường như xoay quanh anh ta mà thôi. Điều này có thể hủy hoại chính họ và mối quan hệ.

Để sống một cuộc sống không quay quanh người khác, nên tập trung vào điều mình yêu thích thay vì hy sinh sở thích cá nhân, có thế giới của riêng bạn và không để nó phụ thuộc vào nhận thức của bất cứ người nào.

Đương nhiên điều này không có nghĩa là bạn không chú ý đến bất cứ ai. Bạn chỉ không bỏ rơi bản thân để làm hài lòng mọi người.

Duy trì thái độ tích cực và vui vẻ

Cách tiếp cận tích cực với cuộc sống và con người là một trong những đặc điểm hấp dẫn nhất được tìm thấy ở mỗi người. Một phụ nữ biết cách tận hưởng thời gian của mình và gây cảm giác vui vẻ khi đồng hành sẽ luôn là một người phụ nữ hấp dẫn. Khi vui vẻ, bạn cũng khiến người đồng hành của mình vui vẻ và muốn ở bên bạn nhiều hơn.

Tiếng cười được coi là đặc điểm rất tích cực và hấp dẫn ở một người. Bạn có thể thể hiện sự tích cực, vui vẻ thông qua tiếng cười, bằng cách thi thoảng pha trò, lạc quan với cuộc sống và tránh nói xấu bất cứ ai.

Một chút bí hiểm

Bằng cách không chia sẻ quá mức, bạn có thể thu hút sự chú ý của mọi người, đặc biệt là phái mạnh. Nên giữ cho riêng mình một không gian riêng tư, một vài bí mật, giúp khơi dậy sự tò mò của đối phương về bạn. Đừng chuyện gì cũng mang ra kể.

Lưu giữ chút mùi hương riêng trên cơ thể

Một vẻ ngoài đáng yêu, sạch sẽ cùng với một mùi hương đặc trưng sẽ hoàn thiện diện mạo, giúp bạn ghi thêm điểm, khiến bất cứ ai tiếp xúc đều có thiện cảm với bạn.

Khi bạn có một chút mùi hương riêng trên cơ thể, bạn cảm thấy tự tin hơn khi tiếp xúc với mọi người. Mùi hương cũng giúp bạn trở nên có sức hút hơn trong mắt người khác phái.

Biết cách giao tiếp, lắng nghe

Kỹ năng giao tiếp tốt giúp tương tác giữa bạn và mọi người trở nên thú vị và hấp dẫn hơn, đồng thời khiến bạn gây ấn tượng nhiều hơn. Thêm vào đó, kỹ năng đàm thoại tốt mở ra con đường dẫn đến kết nối và gắn kết tình cảm. Bạn có thể phát triển hoặc cải thiện những kỹ năng đó bằng cách trò chuyện tự nhiên, không gượng ép, lắng nghe cách đối phương trò chuyện và đừng độc thoại. Khi một người được lắng nghe, họ sẽ thấy mình được tôn trọng và trở nên quan trọng. Điều đó giúp bạn có được vị trí đẹp trong mắt người khác.

Các chuyên gia cũng chỉ ra tác dụng của kỹ năng giao tiếp bằng mắt cũng như ngôn ngữ cơ thể. Học cách biểu đạt cảm xúc bằng ngôn ngữ cơ thể, ánh mắt khiến cho đối phương bị bạn thu hút, không thể rời mắt.

Đem lại cảm giác an toàn

Người đàn ông bị thu hút bởi người phụ nữ đem lại cho họ cảm giác an toàn, như một bến trú ẩn cho họ, là nơi họ có thể thư giãn và cảm thấy thoải mái thể hiện cả những phần tính cách tốt, xấu của mình, thay vì bị phán xét hay chế giễu.

Bằng cách không phán xét đối phương về hành động, niềm tin, suy nghĩ và biểu hiện, bạn dần dần xây dựng hình ảnh một người đáng tin cậy đối với anh ấy.

(Theo Hetexted)

Cùng chuyên mục

Đọc thêm