Công nghệ

Nhiều công nghệ được trình diễn tại đại nhạc hội cho Gen Z

Ban tổ chức cho biết, sự kiện Viettel Y Fest lấy khán giả là trung tâm của mọi trải nghiệm, sân khấu tương tác đa điểm chạm với không gian 360 độ. Doanh nghiệp cũng ứng dụng nhiều xu hướng sáng tạo nghệ thuật mới vào Viettel Y Fest, trong đó lần đầu tiên đại sứ ảo Viettel - Vi An ra mắt.

Loạt nghệ sĩ nổi tiếng góp mặt tại sự kiện, gồm: Sơn Tùng M-TP, Trúc Nhân, Đức Phúc, Mono, Hieuthuhai, Phương Ly, Suni Hạ Linh và DJ KS. Ban tổ chức chức sẽ bố trí chỗ ngồi khán giả theo các zone, được lựa phong cách xuất hiện của nghệ sĩ mà mình yêu thích, chọn chủ đề bài hát hay chọn vị trí xuất hiện của nghệ sĩ.

Mô hình sân khấu đại nhạc hội Viettel Y Fest sẽ điễn ra trên phố đi bộ Nguyễn Huệ, tối 21/5. Ảnh: Viettel

Mô phỏng 3D sân khấu đại nhạc hội Viettel Y Fest. Ảnh: Viettel

Trước đó, từ ngày 13/5, đơn vị cũng tổ chức một chuỗi hành trình đa điểm chạm. Theo đó, một vũ trụ số của Gen Z với các dịch vụ đọc sách, nghe nhạc, xem phim, mạng xã hội video, chơi game... được hiện thực hóa trên chiếc xe bus 2 tầng đặt tại nhiều trường đại học và điểm công cộng ở TP HCM như làng Đại học Thủ Đức, Đại học Sài Gòn, trung tâm thương mại SC Vivo City (quận 7), phố đi bộ Nguyễn Huệ, Pico Plaza (quận Tân Bình)... Lấy ý tưởng là một chuyến xe bus công nghệ với các zone trải nghiệm như một vũ trụ sáng tạo thu nhỏ, Viettel giúp các GenZ đến đây gặp thần tượng, trải nghiệm các dịch vụ số như Mydio, Myclip, tham gia game với sự hỗ trợ của data tốc độ cao.

Minh An, một bạn trẻ ngụ tại TP Thủ Đức tỏ ra bất ngờ khi sử dụng nhiều thiết bị cùng lúc, với chất lượng hình ảnh và âm thanh "choáng ngợp mà lại rất mượt mà và không giật".

Các bạn trẻ trải nghiệm vũ trụ số trên xe bus 2 tầng ngay trước thềm Viettel Y Fest. Ảnh: XIN TÊN NGƯỜI CHỤP

Các bạn trẻ trải nghiệm vũ trụ số trên xe bus 2 tầng ngay trước thềm Viettel Y Fest. Ảnh: Viettel

Đại diện Viettel cho biết để các dịch vụ giải trí số, thực tế ảo hoạt động trơn tru trước và trong sự kiện, đòi hỏi data tốc độ cao. Tốc độ truyền tải dữ liệu qua Wifi 6 của Viettel Telecom lên tới 1.000Mbps, về lý thuyết có thể lên tới 3.000Mbps.

Là một trong những đơn vị tiên phong triển khai Wifi 6, Viettel Telecom mong muốn tăng trải nghiệm truy cập Internet tốt hơn cho người dùng, thúc đẩy sự phát triển của thị trường Internet băng rộng tại Việt Nam và tạo nền tảng để các nhà phát triển tạo nên sản phẩm công nghệ mới. "Công nghệ từ trái tim" là thông điệp chính của tập đoàn trong năm nay, cũng là mục tiêu mà công ty kiên trì theo đuổi nhiều năm nay: Lấy con người làm trung tâm khi thiết kế sản phẩm, với mục tiêu phổ cập cho tất cả mọi người.

Các bạn trẻ trải nghiệm các dịch vụ đọc sách, nghe nhạc, xem phim, mạng xã hội video, chơi game... với điện thoại sử dụng wifi 6 của Viettel. Ảnh: XIN TÊN NGƯỜI CHỤP

Các bạn trẻ trải nghiệm các dịch vụ đọc sách, nghe nhạc, xem phim, mạng xã hội video, chơi game... với điện thoại sử dụng Wifi 6 của Viettel. Ảnh: Viettel

"Chúng tôi tin rằng công nghệ không chỉ là một công cụ để kết nối mọi người mà còn là phương tiện giúp cải thiện cuộc sống của mọi người và biến thế giới thành một nơi tốt đẹp hơn, để thúc đẩy phát triển bền vững, giúp thu hẹp khoảng cách", đại diện Viettel cho biết.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm