Bất động sản

Nhiều chính sách ưu đãi cho người mua căn hộ Cosmo City

Cosmo City là khu phức hợp căn hộ cao cấp quy mô lên 17.024m2, tọa lạc trên đường Nguyễn Thị Thập, quận 7, TP HCM. Dự án được đầu tư và phát triển bởi Pau Jar - thương hiệu bất động sản danh tiếng, có hơn 40 năm kinh nghiệm tại Đài Loan. Dự án hiện được chủ đầu tư mở bán trực tiếp. Giỏ hàng bao gồm các căn hộ diện tích từ 118 đến 133m2, tùy chỉnh thiết kế 2-4 phòng ngủ, tùy nhu cầu của khách hàng.

Nhằm gia tăng cơ hội sở hữu nhà cho người mua để ở, chủ đầu tư tung ra nhiều chính sách ưu đãi. Về giá bán, các căn hộ được chào bán với mức giá cạnh tranh, khoảng 45 triệu đồng mỗi m2 sau chiết khấu (chưa bao gồm VAT).

Dự án Cosmo City đang mở bán các căn diện tích 118 - 133m2. Ảnh: Bảo Khang

Dự án Cosmo City đang mở bán các căn diện tích 118 - 133m2. Ảnh: Bảo Khang

Bên cạnh giá bán hợp lý, dự án cũng được đánh giá cao với các dự án trong cùng phân khúc nếu so sánh về tiêu chuẩn bàn giao. Người mua có thể nhận nhà hoàn thiện đầy đủ nội thất giường, tủ, bàn, ghế, bao gồm cả các thiết bị điện tử như tivi, tủ lạnh, máy lạnh, lò nướng, máy giặt...

"Khách hàng khi mua Cosmo City sẽ không tốn thêm khoản đầu tư cho những hạng mục nội thất và thiết bị điện tử. Người mua cũng nhận được gói thiết kế nội thất theo ý muốn", đại diện chủ đầu tư cho biết.

Để giảm áp lực thanh toán cho người mua, chủ đầu tư còn thiết kế phương án thanh toán giãn, kéo dài gần 3 năm. Theo đó, người mua chỉ cần thanh toán 30% là có thể nhận nhà ở ngay. Phần còn lại trả dần trong 33 tháng với lãi suất 0 đồng. Sau khi người mua thanh toán đủ 100%, chủ đầu tư sẽ bàn giao sổ hồng. Căn hộ có thời hạn sở hữu lâu dài dành cho người có quốc tịch Việt Nam. Dự án hiện đã hoàn thiện về pháp lý với toàn bộ căn hộ có sổ hồng.

Khách hàng hài lòng khi nhận bàn giao căn hộ Cosmo City. Ảnh: Bảo Khang

Khách hàng hài lòng khi nhận bàn giao căn hộ Cosmo City. Ảnh: Bảo Khang

Cosmo City được chủ đầu tư Pau Jar Group chăm chút từng chi tiết nhỏ, từ tiêu chuẩn xây dựng theo chuẩn quốc tế (độ kháng chấn 7,2 độ richter) đến hệ thống tiện ích đồng bộ, được đưa vào để phục vụ cư dân, bao gồm: khối đế thương mại sầm uất, hồ bơi, công viên cây xanh, hệ thống an ninh 9 lớp... giúp cư dân yên tâm chọn căn hộ là nơi an cư lâu dài.

Anh Tiến (29 tuổi, ngụ quận 7) cho biết, bản thân anh đặt mục tiêu mua nhà từ năm 25 tuổi, đến nay anh đã thành công sở hữu căn hộ tại dự án Cosmo City. Anh chấp nhận phương án vay thêm ngân hàng vì nếu chờ để dành đủ tiền mới mua, anh không biết phải chờ đến khi nào, do giá thị trường và lạm phát mỗi năm đều tăng.

Đáp ứng nhu cầu nhà ở cho người dân TP HCM

Là đầu tàu kinh tế của cả nước với nền kinh tế phát triển mạnh mẽ, TP HCM cũng có tốc độ đô thị hóa nhanh, với mật động dân số khoảng 4.300 người/km2. Mật độ dân số trung bình của TP HCM gấp 14,7 lần mật độ cả nước, chủ yếu tập trung tại các quận trung tâm. Tốc độ gia tăng dân số nhanh, bình quân mỗi năm thành phố tăng 200.000 người, dẫn đến những áp lực lớn trong công tác quản lý đô thị, hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, đặc biệt là nhà ở.

Các chuyên gia cho rằng, thị trường bất động sản TP HCM 10 năm qua có sự phát triển vượt bậc về cả quy mô lẫn chất lượng. Tuy nhiên, 6 tháng gần đây, sự phát triển có dấu hiệu chậm lại. Theo khảo sát của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS), 83% người được hỏi cho rằng nên đầu tư bất động sản như một công cụ đối phó với lạm phát. Trong tình hình vĩ mô diễn biến phức tạp, 90% nhà môi giới cho rằng giá căn hộ sẽ tăng trong nửa cuối năm nay. Tuy nhiên, chỉ 53% tin rằng giao dịch bất động sản sẽ sôi động trong thời gian tới. Thị trường địa ốc hiện tại đang bước vào giai đoạn thanh lọc mạnh mẽ.

Các chủ đầu tư có vốn mạnh, không phụ thuộc vốn vay, doanh nghiệp có quỹ đất sạch sẽ không bị ảnh hưởng nhiều. Riêng phân khúc căn hộ thứ cấp, thị trường thanh khoản chậm, bắt đầu có hiện tượng rao bán huề vốn do nhà đầu tư không vay được ngân hàng, buộc phải xả hàng cắt lỗ. Dòng tiền đang chờ đợi những cơ hội lớn hơn trong tương lai và thận trọng hơn với những quyết định đầu tư ở thời điểm hiện tại.

Căn hộ Cosmo City được bàn giao đầy đủ nội thất và thiết bị điện tử. Ảnh: Bảo Khang

Căn hộ Cosmo City được bàn giao đầy đủ nội thất và thiết bị điện tử. Ảnh: Bảo Khang

Trong giai đoạn này, chuyên gia cho rằng, khách hàng có nhu cầu mua ở thật có thể cân nhắc để xuống tiền chọn cho mình căn hộ phù hợp. Những yếu tố cần được cân nhắc bao gồm: vị trí dự án, các tiện ích hiện hữu phục vụ cho cư dân, chất lượng xây dựng, tiến độ thanh toán và đặc biệt là tính pháp lý của dự án... Theo đó, những dự án như Cosmo City có nhiều lợi thế thuyết phục khách hàng mua để an cư và đầu tư dài hạn.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm