Tài chính

Nhặt chiếc đệm ghế sofa rách nát vứt gần bãi rác, ngỡ ngàng khi phát hiện số tiền "khủng"

Sự kiện: Kinh tế toàn cảnh

Sohu đưa tin, sáng ngày 27/5 vừa qua, khi đi qua một điểm đổ rác ở thành phố Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh (Trung Quốc), người đàn ông họ Vương nhìn thấy một tấm đệm sofa rách nát bị vứt bỏ. Ông Vương nghĩ rằng tấm đệm bên trong vẫn có thể tái sử dụng nên đã nhặt mang về nhà. 

Không ngờ, khi xé vải bọc sofa để lấy tấm đệm mút bên trong, ông Vương bất ngờ khi thấy một gói nhỏ rơi ra. Người đàn ông này càng "sốc" hơn khi bên trong là cả "kho tiền", gồm 1 cuốn tạp chí, 4 phiếu gửi tiền, 5 sổ tiết kiệm và 1 thẻ ATM có tổng số tiền 160.000 nhân dân tệ (khoảng 556 triệu đồng).

Nhặt chiếc đệm ghế sofa rách nát vứt gần bãi rác, ngỡ ngàng khi phát hiện số tiền "khủng" - 1

Ông Vương choáng váng khi bên trong là cả "kho tiền"

Cụ thể, một cuốn sổ tiết kiệm có tới 50.000 nhân dân tệ (khoảng hơn 173 triệu đồng) và 4 sổ còn lại có khả năng là sổ tiết kiệm tiền lương. Chủ sở hữu của những sổ tiết kiệm và chứng chỉ phiếu gửi tiền này mang tên Lưu Mỗ Phú và Lý Mỗ Nga.

Bỗng nhiên nhìn thấy một số tiền lớn, ông Vương không định giữ chúng mà quyết định trả lại cho chủ nhân của nó. Ông chủ động liên hệ với ban quản lý tài sản của khu chung cư và cảnh sát nhờ giúp đỡ. Qua camera an ninh, cảnh sát cho biết họ nhìn thấy một đệm ghế sofa bỏ vào thùng rác. Tuy nhiên, bà cụ lại cho biết bà nhặt được chiếc đệm ghế này từ 3 năm trước, hiện không còn dùng nữa. Trong thời gian sử dụng, bà không hề nhét vật gì vào bên trong, cũng không tìm thấy thứ gì.

"Nếu những khoản tiền gửi này vẫn chưa được rút ra, đó hẳn là một số tiền rất lớn đối với chủ nhân của cuốn sổ tiết kiệm hoặc gia đình, vậy nên tôi hy vọng sẽ tìm được chủ nhân trong thời gian sớm nhất để trao trả lại", ông Vương bày tỏ.

Chia sẻ
Theo Chi Nguyễn (Dân Việt)

Cùng chuyên mục

Đọc thêm