Kỹ năng sống

Nhân viên vừa xin nghỉ ốm đã có hoá đơn đặt đồ ăn 630k, chủ nhà hàng khui ra vụ ăn trộm tiền khó tin

Bạn cùng phòng ngang nhiên lấy điện thoại order đồ ăn, chuyển khoản tiền

Khi lên thành phố học tập và làm việc, nhiều người thường chọn phương án thuê trọ chung để tiết kiệm chi phí. Nhưng cũng chính từ đây, nhiều tình huống oái oăm với bạn cùng phòng đã xảy ra. Mới nhất là câu chuyện về cô gái bị bạn cùng phòng lấy điện thoại đặt đồ ăn, chuyển tiền mà không hề hay biết, đang gây xôn xao trên Threads.

Người đăng tải câu chuyện là chủ một nhà hàng kiêm tác giả sách, hiện đang sống ở TP.HCM. Nhân vật bị chơi khăm là T. - nhân viên part-time tại nhà hàng của anh.

Ngày 26/7, T. bị sốt và được cho nhà hàng cho nghỉ làm 2 ngày (thứ 6 và thứ 7). Khoảng 5 phút sau khi T. xin nghỉ thì chính nhà hàng này nhận được một đơn order đồ ăn đến từ tên và số điện thoại của T. Chủ nghĩ nhân viên nghỉ làm nên đặt món tại nơi mình làm việc để “chuộc lỗi”, chủ nhà hàng còn gửi tặng 1 ly trà đào. Tổng đơn 630k đã giao thành công.

Nhân viên vừa xin nghỉ ốm đã có hoá đơn đặt đồ ăn 630k, chủ nhà hàng khui ra vụ ăn trộm tiền khó tin- Ảnh 1.

Tin nhắn xin nghỉ của T.

Thứ 2 tuần sau (ngày 29/7), chủ nhà hàng hỏi thăm xem T. thấy đồ ăn ổn không thì cô ngơ ngác: “Đồ gì cơ ạ?”. Ngay cả khi thấy chủ đọc SĐT và địa chỉ ra, T. vẫn khẳng định mình không đặt, thậm chí cô còn nói: “Anh ơi, anh nghĩ em đủ tiền ăn đồ ăn ở quán mình ạ?”.

Sau đó T. kiểm tra tài khoản và mới biết hôm đó bị trừ 630k mà cô không đặt đồ ăn hay chuyển khoản cho ai. Chủ nhà hàng liên lạc với shipper và được biết có một bạn nữ tóc dài, buộc tóc, thanh toán bằng tiền mặt và còn tip cho shipper. Lúc này T. mới kể ở chung phòng trọ với mình có 2 bạn nữ nữa, cả 3 đều tóc dài, đều sinh năm 2005.

Đoán được lờ mờ sự việc, chủ nhà hàng chỉ cho T. cách nói chuyện với 2 bạn cùng phòng và ghi âm lại làm bằng chứng. Ban đầu 2 cô gái này chối quanh nhưng sau cùng đã thừa nhận “thấy mày sốt nằm ngủ mê mệt không biết gì nên tụi tao làm vậy để chọc thôi” rồi trả lại số tiền 630k.

Nhân viên vừa xin nghỉ ốm đã có hoá đơn đặt đồ ăn 630k, chủ nhà hàng khui ra vụ ăn trộm tiền khó tin- Ảnh 2.

Tin nhắn của chủ nhà hàng với shipper

Ngày hôm sau, T. đến ngân hàng sao kê và phát hiện ra từ hồi ở chung trọ, 2 bạn nữ cùng phòng đã lén lấy điện thoại của cô để chuyển khoản. Tổng số tiền là 1,5 triệu đồng (bao gồm 630k mới đây). Khi T. hỏi chuyện này thì 2 bạn nữ cãi cùn rằng cô không có bằng chứng. Cuối cùng, T. tuyên bố số tiền còn lại coi như trả tiền trọ tháng này và dọn ra khỏi phòng ngay trong đêm, đến ở nhờ nhà bà con xa.

Chủ nhân bài đăng cũng giải thích thêm về chuyện tại sao 2 bạn cùng phòng có thể chuyển khoản từ tài khoản của T. Theo đó, T. dùng pass mở khóa điện thoại làm mã PIN đi lệnh chuyển tiền trong app ngân hàng. Ngoài ra T. cũng tự trách bản thân đã quá sơ suất khi không bao giờ kiểm tra các giao dịch phát sinh trong tài khoản ngân hàng nên mới để tình trạng này diễn ra nhiều lần mà không hay biết.

Qua sự việc này, chủ nhân bài đăng mong mọi người cảnh giác khi chia sẻ môi trường sinh hoạt chung với nhiều người, dù quen hay lạ và khi sử dụng các loại ví điện tử, tài khoản ngân hàng trên điện thoại di động.

Khi đã giải quyết sự việc xong xuôi, chủ nhà hàng nói đùa rằng T. nên cho mình thông tin 2 bạn nữ kia để biết đường từ chối nếu họ xin vô làm. Nhưng T. đáp rằng không cần vì 2 người đó có quan điểm không làm việc tay chân, “người như tôi phải làm việc kinh doanh, trí tuệ, kiếm nhiều tiền mới”.

Netizen được dịp giãi bày: Chuyện khó tin nhưng có tồn tại!

Sau khi được đăng tải, câu chuyện đã thu hút 263k lượt xem chỉ trong 1 ngày. Ai nấy đều bất ngờ trước thủ đoạn tinh vi của người gây chuyện và đồng tình về chuyện phải nâng cao cảnh giác.

Tuy nhiên cũng có những ý kiến hoài nghi độ chân thực vì câu chuyện có nhiều chi tiết trùng hợp như 2 bạn nữ đặt đồ ăn đúng quán T. đang làm hay chủ bài đăng giới thiệu cả về nhà hàng của mình. “Liệu đây là một cách PR cho nhà hàng?” - nhiều người đặt câu hỏi.

Trước sự thắc mắc này, chủ nhà hàng khẳng định đây là chuyện thật 100%. Bản thân anh cũng rất bất ngờ vì sự trùng hợp khó tin nhưng hoàn toàn chia sẻ để mọi người cảnh giác. Sau khi được góp ý về chuyện giới thiệu nhà hàng trong bài đăng, anh đã gỡ phần thông tin đó ngay.

Đặc biệt, cư dân mạng đã kể lại những tình huống tương tự với bạn cùng phòng ở phần bình luận.

Một tài khoản cho biết bạn cùng phòng lợi dụng lúc cô đi tắm để chuyển khoản rồi xoá thông báo biến động số dư. Đến một ngày tình cờ phát hiện số dư đang 14 triệu mà chỉ còn 13 triệu dù không chuyển khoản cho ai, cô mới check mail giao dịch thì thấy STK người nhận là bạn cùng phòng. Cô check tiếp thì phát hiện tổng cộng số tiền đã bị lấy là 1,8 triệu đồng. Nhưng người bạn cùng phòng vẫn khăng khăng chối, khẳng định “tự nhiên nhận được” mà đang hết tiền nên tiêu tạm, hẹn sau này có thì trả. Thậm chí người này còn kỳ kèo đòi giảm xuống 1,5 triệu đồng.

Nhân viên vừa xin nghỉ ốm đã có hoá đơn đặt đồ ăn 630k, chủ nhà hàng khui ra vụ ăn trộm tiền khó tin- Ảnh 3.

Một dân mạng cũng bị bạn cùng phòng lấy điện thoại chuyển tiền

Một dân mạng khác lại chia sẻ câu chuyện về bạn cùng phòng là bạn thân từ cấp 3 đến đại học: “Có một thời gian mình thấy mất tiền hoài, mà không nghi ngờ gì. Do chơi cũng thân nên nó biết pass tài khoản ngân hàng của mình. Nó chờ mình ngủ xong lén lấy thẻ ngân hàng đi rút tiền của. Lúc đó mình phải lên ngân hàng nhờ check mới biết nó lấy. Tức muốn khóc”.

“Mình cũng gặp trường hợp khá giống như vậy. Em gái mình biết tất cả pass của mình, kể cả pass ngân hàng. Có một lần nó hết tiền điện thoại nên tự ý lấy máy mình nạp thẻ 10k vào tài khoản của nó, mình thì không hay kiểm tra lịch sử giao dịch. Sáng hôm sau nhỏ em mình tự giác nhận là có chuyển 10k card. Mặc dù vậy mình vẫn khó chịu vô cùng vì chưa có sự cho phép của mình mà nó dám làm vậy” - một người khác kể lại.

Hiện tại, cư dân mạng vẫn đang tiếp tục bàn tán xôn xao về sự việc đồng thời nhắc nhở nhau cảnh giác.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm