Công nghệ

Nhân viên chế giễu Google vì ra quá nhiều AI

Ngày 20/2, Google công bố thêm một AI mới có tên Gemma. Mô hình này nhỏ hơn Gemini - AI lớn nhất của hãng. Dữ liệu kỹ thuật của Gemma được cung cấp công khai, các nhà nghiên cứu cũng như nhà phát triển có thể tùy chỉnh chúng.

Chỉ trong ba tháng qua, Google lần lượt ra mắt Gemini thay thế cho Bard; "phiên bản tốt hơn" Gemini Advanced; "bản cải tiến" Gemini 1.5; Gemini Ultra sắp ra công chúng và được thiết kế cho "các nhiệm vụ cực kỳ phức tạp", vượt trội GPT-4 của OpenAI; Gemini cho Workspace; AI tạo video từ văn bản Lumiere; Goose - phiên bản nội bộ của Gemini được đào tạo trên dữ liệu của Google có tên Goose. Ngoài ra, một số mô hình nhỏ hơn cũng đang được thử nghiệm nội bộ.

Theo Business Insider, chính nhân viên Google cũng không biết công ty mình đang làm có bao nhiêu mô hình AI. Trên các kênh nội bộ, một số đăng meme chế giễu sự ôm đồm này.

Một meme từ nhân viên Google ẩn danh cho rằng chương trình thực tế Keeping Up with the Kardashians, ngụ ý cách đặt tên cho các mô hình AI sẽ còn phức tạp và kéo dài không hồi kết.

Một meme từ nhân viên Google ẩn danh chế chương trình thực tế Keeping Up with the Kardashians thành Keeping Up with Gemini với các mô hình AI như Gemini 1.0, Gemini 1.5, Gemini Ultra, Gemini Advanced, Gemini for Workspace.

Một meme khác từ nhân viên Google mô tả các loại đau đầu và vùng ảnh hưởng lên não, gồm chứng đau nửa đầu (migranine), tăng huyết áp (hypertension) và căng thẳng (stress). Riêng với các mô hình của Google, vùng ảnh hưởng là toàn bộ đầu.

Một meme khác từ nhân viên Google mô tả các loại đau đầu và vùng ảnh hưởng, gồm chứng đau nửa đầu (migranine), tăng huyết áp (hypertension) và căng thẳng (stress). Trong khi đó, chiến lược của Google về mô hình AI khó hiểu đến mức gây đau toàn bộ vùng đầu.

Dù Google cố gắng ra nhiều mô hình AI, người dùng ChatGPT không quan tâm.

Dù Google cố gắng ra nhiều mô hình AI, người dùng ChatGPT không quan tâm.

Một người tự hỏi rằng có phải Google đang ra nhiều mô hình AI để chạy doanh số.

Một người tự hỏi có phải mục tiêu chiến lược của Google đang được đo bằng số lượng tên gọi các mô hình AI?

Google sẽ không có mô hình AI cuối cùng.

Nhiều nhân viên cảm thấy Google như thể công bố AI mới mỗi ngày.

Một người đang mỏi mòn chờ đợi cổ phiếu Google tăng sau khi các mô hình AI liên tục ra mắt.

Một người đang mòn mỏi chờ đợi cổ phiếu Google tăng sau khi mô hình AI ra mắt.

Google chưa đưa ra bình luận về phản ứng của nhân viên.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm