Công nghệ

"Nhân viên chăm nhất Twitter" bị sa thải

Theo Platformer, Crawford nằm trong số 10% nhân viên, tương đương 200 người, bị sa thải cuối tuần qua trong đợt cắt giảm lần thứ tám tại Twitter. Đợt điều chỉnh này chủ yếu ảnh hưởng đến các nhân viên cấp cao, trong đó có cả những người được Elon Musk tin tưởng sau ngày ông tiếp quản mạng xã hội cuối tháng 10 năm ngoái.

"Điều tồi tệ là, tôi dốc toàn bộ sức lực cho Twitter 2.0 với sự lạc quan, chăm chỉ nhưng hóa ra lại là một sai lầm", Crawford nói trên Twitter ngày 27/2.

Trên kênh Slack nội bộ, bà cho hay: "Tôi cảm thấy đau lòng vì quá trình sa thải khiến nhiều người giỏi phải rời Twitter. Nhưng khi kinh doanh không có lãi, cắt giảm là điều cần, bất kể ai sở hữu công ty", bà cho biết.

Ảnh Esther Crawford ngủ trên sàn văn phòng Twitter.

Hình ảnh Esther Crawford ngủ trên sàn văn phòng Twitter.

Esther Crawford từng là giám đốc cấp cao, chuyên phát triển sản phẩm cho phép người sáng tạo nội dung kiếm tiền từ tài khoản Twitter. Sau khi Elon Musk tiếp quản mạng xã hội, bà được trọng dụng và nằm trong nhóm điều hành dịch vụ thu phí Twitter Blue.

Bức ảnh Crawford ngủ dưới sàn trụ sở Twitter ở San Francisco tháng 11/2022 đã thu hút sự chú ý lớn và được coi như một hành động điển hình cho việc tuân thủ quy định "làm việc hết mình" mà Musk đưa ra, sau khi ông cắt giảm 50% nhân sự. Bà cũng được gọi là "nhân viên chăm nhất Twitter".

Tuy nhiên, khi đó, một số đồng nghiệp được cho là không hài lòng và gọi hành động đăng ảnh là "bootlicking", ám chỉ một kẻ nịnh hót. "Những người chế nhạo tôi là người đứng ngoài cuộc, không phải trong đấu trường. Tôi vẫn vô cùng tự hào vì đã xây dựng nhiều thứ trong hoàn cảnh ồn ào, hỗn loạn", Crawford nói.

Tháng trước, Elon Musk khẳng định Twitter còn khoảng 2.300 nhân viên, giảm từ mức 7.500 hồi tháng 10/2022. Tỷ phú Mỹ cũng thực hiện các chính sách giảm chi phí, gồm cả việc yêu cầu nhân viên mang giấy vệ sinh đi làm, hay loại bỏ các phúc lợi tối thiểu.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm