Công nghệ

Nhẫn thông minh Galaxy Ring "không thể sửa chữa"

Linh kiện bên trong Galaxy Ring hư hỏng hoàn toàn sau khi tháo rời. Ảnh: iFixit

Linh kiện bên trong Galaxy Ring hư hỏng hoàn toàn sau khi tháo rời. Ảnh: iFixit

iFixit, đơn vị chuyên bóc tách linh kiện và đánh giá khả năng dễ sửa chữa của các món đồ điện tử, không có cách nào tháo rời linh kiện bên trong Galaxy Ring vì Samsung sử dụng keo epoxy để gắn bảng mạch, pin, cảm biến vào mặt trong của nhẫn. Việc nung chảy keo và lấy linh kiện ra sẽ làm nhẫn bị hư hỏng. Đồng nghĩa không thể thay thế pin hay sửa chữa thiết bị.

iFixit cũng chia sẻ bản quét chụp cắt lớp vi tính (CT) của Galaxy Ring, cho thấy cách hãng Hàn Quốc bố trí linh kiện. Trang này đánh giá Galaxy Ring là một kỳ quan công nghệ với vô số linh kiện được đưa vào một vòng kim loại nhỏ, nhưng cũng khiến sản phẩm không thể sửa vì các bộ phần đều được gắn chết, khó tháo rời.

Ảnh chụp CT của Galaxy Ring. Ảnh: iFixit

Ảnh chụp CT của Galaxy Ring. Ảnh: iFixit

Galaxy Ring trang bị hệ thống Nordic Semiconductor nRF5340 với chip Arm Cortex-M33 hai nhân, RAM 512 KB, bộ nhớ trong 1 MB, hỗ trợ Bluetooth 5.4 và NFC.

Sản phẩm có một cuộn sạc không dây cùng pin và ăng-ten truyền tín hiệu với smartphone. Samsung không hàn cuộn dây sạc của Galaxy Ring vào bảng mạch PCB như trên các nhẫn thông minh khác, mà dùng jack kết nối dễ tháo lắp. Tuy nhiên, bảng mạch PCB lại bị gắn chết vào khung nhẫn nên việc tách rời là không thể.

Galaxy Ring ra mắt ngày 10/7 với giá 399 USD, đánh dấu bước đi đầu tiên của Samsung trên thị trường nhẫn thông minh. Sản phẩm nặng 2,3-3,0 gram, được thiết kế để theo dõi sức khỏe liên tục 24/7. Trên nhẫn có một đèn báo dung lượng pin, cùng viên pin cho thời lượng sử dụng một tuần. Galaxy Ring có ba màu đen, bạc và vàng, với 9 lựa chọn kích cỡ.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm