Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán tuần 3 - 7/4: Cơ hội thử thách vùng cản 1.070 – 1.073 điểm

Tổng hợp thị trường chứng khoán phiên cuối tuần (31/3) 

Thị trường phiên cuối tuần giằng co trong vùng 1,060-1,065 điểm. Kết phiên, VN-Index đóng cửa tại mốc 1.064,64 điểm, tăng nhẹ hơn 5 điểm so với phiên hôm qua.

Độ rộng thị trường khá cân bằng với 10/19 ngành tăng điểm, trong đó những ngành tăng mạnh phải kể đến như hóa chất, bất động sản, dịch vụ tài chính. Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này mua ròng trên cả hai sàn HOSE và HNX.  

 

 Đồ thị kỹ thuật VN-Inđẽ. (Nguồn: KBSV).

 

Nhận định thị trường chứng khoán tuần sau (3 - 7/4)

Nhận định chứng khoán cơ sở

Chứng khoán MB (MBS)

Bước vào tháng 4, thị trường sẽ thấm thấu các thông tin vĩ mô quý I bên cạnh mùa báo cáo kết quả kinh doanh quý 1. Về kỹ thuật, VN-Index đang có chuỗi tăng ấn tượng và có cơ hội thử thách vùng cản 1.070 – 1.073 điểm. 

Chứng khoán BIDV (BSC)

Trong ngắn hạn, khả năng VN-Index sẽ có những phiên giằng co trong vùng 1.060 - 1.065.

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV)

VN-Index tăng điểm giằng co trong phiên trước khi suy yếu và đánh mất một phần thành quả đạt được về cuối phiên. Vùng cản quan trọng quanh 1.070 tiếp tục cho phản ứng và khiến cho đà tăng tích cực của chỉ số không duy trì được đến cuối phiên.

Với việc một lần nữa vượt cản bất thành, rủi ro đảo chiều xuống vùng hỗ trợ đáng lưu ý quanh 1.05x của VN-Index vẫn đang có phần lấn át. Nhà đầu tư tiếp tục được khuyến nghị bán xoay vòng một phần tỷ trọng trading quanh ngưỡng cản đã đề cập và chỉ mở mua trở lại trong kịch bản VN-Index vượt cản thành công. 

Nhận định chứng khoán phái sinh 

Thống kê giao dịch phái sinh phiên 31/3. (Nguồn: Thu Thảo tổng hợp).

 

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV)

F1 tăng điểm với biên độ mở rộng trong phiên trước khi suy yếu và đánh mất phần lớn thành quả đạt được về cuối phiên. Vùng cản quan trọng quanh 1.070 tiếp tục cho phản ứng và khiến cho đà tăng tích cực của chỉ số không duy trì được đến cuối phiên.

Với việc một lần nữa vượt cản bất thành, rủi ro đảo chiều xuống vùng hỗ trợ đáng lưu ý quanh 1.05x của F1 vẫn đang có phần lấn át. Chiến lược giao dịch trong phiên là ưu tiên Bán (Short) tại kháng cự nhưng chốt lời ngắn.  

Chứng khoán BIDV (BSC)

Các HĐTL biến động theo xu hướng vận động của VN30, riêng VN30F2309 giảm. BSC khuyến nghị nhà đầu tư giao dịch thận trọng trong những phiên tới.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên. 

Cùng chuyên mục

Đọc thêm