Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán tuần 13 - 17/2: VN-Index có thể lùi về vùng 1.050 điểm và cần thêm thời gian để cân bằng trở lại

Thị trường trong nước khép lại tuần giảm thứ hai liên tiếp, kể từ mức đỉnh ngắn hạn VN-Index đã giảm hơn 6%. Tuần này chứng khoán thế giới cũng giảm trên diện rộng khi nhà đầu tư lo ngại về chính sách tiền tệ tương lai của Fed.

Thanh khoản trên toàn thị trường còn 9.233 tỷ đồng, đây cũng là mức thấp nhất kể từ đầu năm. Tuần này, thanh khoản bình quân toàn thị trường đạt 11.040 tỷ đồng, giảm 27,6% so với tuần trước.

 Đồ thị kỹ thuật VN-Index. Nguồn: KBSV

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán tuần 13 - 17/2:

Chứng khoán MB (MBS)

Nhịp điều chỉnh của thị trường vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại, đây đã là tuần giảm thứ hai liên tiếp của VN-Index kể từ khi tạo đỉnh ngắn hạn. Tín hiệu đáng chú ý là thanh khoản thị trường hiện đã xuống rất thấp, phiên hôm nay cũng là một trong hai phiên kể từ đầu năm tổng thanh khoản toàn thị trường dưới mức 10.000 tỷ đồng.

Về kỹ thuật, VN-Index đang có vùng hỗ trợ 1.049 - 1.052 điểm, trong kịch bản vùng hỗ trợ này bị xuyên thủng sẽ kích hoạt lực bán từ hoạt động cắt lỗ. Thanh khoản xuống thấp cho thấy nhà đầu tư đang thận trọng, thị trường có thể chiết khấu rủi ro phía trước trong bối cảnh không có thông tin hỗ trợ ở thời điểm hiện tại.

Nhà đầu tư nên tập trung vào cổ phiếu cụ thể để thu gọn danh mục, hạn chế lướt sóng trong bối cảnh dòng tiền xuống khá thấp.

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV)

VN-Index diễn biến giằng co quanh mốc tham chiếu với các nhịp tăng giảm đan xen trước khi lao dốc về cuối phiên. Áp lực từ bên bán tiếp tục chiếm ưu thế khiến cho chỉ số có một nhịp giảm điểm xuyên thủng ngưỡng hỗ trợ gần quanh 1.06x.

Mặc dù VN-Index hiện đang lùi dần về ngưỡng hỗ trợ đáng lưu ý quanh 1.040 (+-5), cơ hội tạo đáy ngắn hạn tại đây không được đánh giá cao và rủi ro mở rộng nhịp điều chỉnh vẫn đang có phần lấn át.

Chứng khoán BIDV (BSC)

Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 17/19 ngành giảm điểm, trong đó ngành bán lẻ giảm mạnh nhất gần 4%.

Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này tiếp tục mua ròng nhẹ trên cả hai sàn HOSE và HNX. Dù đang giằng co quanh ngưỡng 1.050, tuy nhiên không loại trừ khả năng VN-Index sẽ tiếp tục lùi xuống vùng hỗ trợ quanh 1.030. Nhà đầu tư nên giao dịch cẩn trọng những phiên tới.

Chứng khoán Rồng Việt (VDSC)

Với tín hiệu dòng tiền vẫn còn thận trọng, có khả năng VN-Index sẽ lùi về vùng hỗ trợ 1.050 điểm và cần thêm thời gian thăm dò để có thể cân bằng trở lại.

Do vậy, nhà đầu tư vẫn cần quan sát diễn biến cung cầu tại vùng hỗ trợđể đánh giá lại trạng thái của thị trường. Hiện tại, cần cân nhắc rủi ro tại các cổ phiếu chưa có nền tích lũy, đồng thời đang chịu áp lực bán lớn hoặc đánh mất vùng hỗ trợ.  

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên. 

Cùng chuyên mục

Đọc thêm