Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán tuần 12 - 16/6: Dòng tiền đang có xu hướng chảy vào nhóm vốn hóa lớn

Tổng hợp thị trường chứng khoán phiên cuối tuần (9/6)

Ngưỡng 1.100 đang cho thấy vai trò là một ngưỡng hỗ trợ tốt. VN-Index sau khi lùi đến ngưỡng này thì bật lên và kết phiên tại mốc 1.107,53 điểm, tăng hơn 6 điểm so với hôm qua.

Độ rộng thị trường khá cân bằng với 15/19 ngành tăng điểm, trong đó ngành y tế dẫn đầu đà tăng, ngành dịch vụ tài chính, bán lẻ,... cũng có phiên giao dịch tích cực hôm nay. Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này mua ròng trên cả hai sàn HOSE và HNX. 

Thống kê giá trị giao dịch trên HOSE. (Nguồn: Thu Thảo tổng hợp).

Nhận định thị trường chứng khoán tuần 12 - 16/6:

Nhận định chứng khoán cơ sở

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV)

VN-Index trải qua diễn biến trồi sụt khá mạnh trong phiên trước khi hồi phục về cuối phiên. Việc chỉ số cho phản ứng hồi phục tích cực tại vùng hỗ trợ gần quanh 1.100 điểm với sự hình thành của mẫu nến "hammer" đang cho thấy cơ hội quay trở lại với nhịp tăng điểm.

Diễn biến rung lắc có thể còn xảy ra, tuy nhiên chỉ số được kỳ vọng sẽ tiếp tục duy trì xu hướng tăng, hướng lên vùng đỉnh đầu năm tại quanh 1.125 điểm trước khi có thể xuất hiện thêm các nhịp điều chỉnh rõ nét hơn. Sau khi mở lại một phần vị thế trading, nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ, chờ điểm bán quay vòng khi giá cổ phiếu vượt đỉnh ngắn hạn và tiếp cận các vùng cản kế tiếp.

Chứng khoán BIDV (BSC)

Hiện tại, dòng tiền đang có xu hướng chảy vào nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn. Trong những phiên tới, thị trường có thể dao động trong vùng 1.100 - 1.015.

Nhận định chứng khoán phái sinh

Chứng khoán Vietcombank (VCBS)

Vùng 1.100 vẫn đang là kháng cự gần nhất của chỉ số VN30. Do đó, VCBS khuyến nghị nhà đầu tư không mở vị thế và quan sát thêm diễn biến thị trường, vùng hỗ trợ gần nhất là quanh MA20 khung đồ thị ngày, tức 1.070 - 1080. 

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV)

F1 trải qua diễn biến trồi sụt khá mạnh trong phiên trước khi hồi phục về cuối phiên. Việc chỉ số cho phản ứng hồi phục tích cực tại vùng hỗ trợ gần với sự hình thành của mẫu nến "hammer" đang cho thấy cơ hội quay trở lại với nhịp tăng điểm.

Diễn biến rung lắc có thể còn xảy ra, tuy nhiên chỉ số được kỳ vọng sẽ tiếp tục duy trì xu hướng tăng, hướng lên vùng đỉnh đầu năm trước khi có thể xuất hiện thêm các nhịp điều chỉnh rõ nét hơn. Chiến lược giao dịch trong phiên là ưu tiên mở vị thế Mua (Long) tại các vùng hỗ trợ.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên. 

Cùng chuyên mục

Đọc thêm