Kỹ năng sống

Giải mã 5 giấc mơ thường gặp về các mối quan hệ

"Đã bao lần anh nói với em đó chỉ là giấc mơ", bạn trai cô nói với giọng ngái ngủ. Nhưng lần này Kelly không tin "chỉ là giấc mơ". Ngày hôm sau, cô kéo bạn trai đi trị liệu, nơi đó anh ta thú nhận những gì cô thấy trong giấc mơ là những gì đã xảy ra.

Kelly Sullivan Walden đã chia tay anh chàng. Vài năm sau, cô gặp người chồng hiện tại, nhờ một loạt giấc mơ sống động khác. Ngày nay, Kelly được biết đến với cái tên "Bác sĩ giấc mơ" ở Mỹ và được coi là một chuyên gia về giấc mơ với 30 năm kinh nghiệm, tác giả 6 cuốn sách về chủ đề này.

Trong bài viết này Kelly chỉ ra 5 giấc mơ mối quan hệ phổ biến và ý nghĩa.

1. Bạn đời phản bội

Nếu bạn mơ thấy mình bị người yêu phản bội, giấc mơ này có thể là một thông điệp để bạn đối mặt với sự bất an và khắc ghi những lời của Shakespeare: "Hãy sống thật với chính mình". Thông thường công việc chiếm quá nhiều thời gian, khiến bạn cảm thấy như "người thứ ba" trong mối quan hệ. Hoặc cũng có thể cuộc sống của bạn xuất hiện một thứ gì mới, chẳng hạn một em bé mới sinh, thú chơi golf của chồng, khiến bạn cảm thấy bị lừa dối.

Thông thường, gốc rễ của những giấc mơ về mối quan hệ này là sự bất an và sợ hãi của chính chúng ta.

2. Phản bội bạn đời

Giấc mơ này có thể nhắc bạn tạo ra những ranh giới mới hoặc giúp bạn chữa lành mọi sự xấu hổ liên quan đến mong muốn đa dạng và phiêu lưu của bạn.

Walden cho biết thêm, giấc mơ ngoại tình cũng thường có nghĩa là phản ánh cảm giác khi làm điều gì đó trái với bản thân. Cô khuyên nên nhìn xem xem liệu có lúc nào trong cuộc đời, bạn có thể đang làm điều gì đó trái với chính mình hoặc đưa ra những lời hứa mà bạn không thể thực hiện, vì "mọi người trong giấc mơ đều là một phần của bạn".

Còn nếu trước đây bạn từng ngoại tình, giấc mơ này phản ánh sự ngờ vực hoặc cảm giác tội lỗi vẫn còn đó và đang thúc đẩy bạn tiếp tục khắc phục nó, thay vì tự mãn về nó.

Giải mã 5 giấc mơ mối quan hệ phổ biến

3. Mơ thấy người yêu cũ

Bạn có những giấc mơ lặp đi lặp lại về mối tình đầu, người đã bỏ rơi bạn và khiến trái tim bạn tan nát. Bạn đang dự tiệc, ăn vận chỉnh tề và anh ấy phớt lờ bạn. Bạn đuổi theo và anh ta đi trước bạn một bước, xa cách, ngoài tầm với. Bạn cảm thấy giống như ngày xưa: bị từ chối và đau khổ.

Walden, người đã có những giấc mơ này trong nhiều năm, nói rằng các bên có thể đại diện cho những phần khác nhau của bản thân. Rượu có thể tượng trưng cho sự mất kiểm soát "say trong tình yêu". Ăn mặc chỉnh tề trong bối cảnh này có thể là cố gắng gây ấn tượng với người khác bằng cách trở nên khác biệt so với con người thật của bạn. Nhưng hơn bất cứ điều gì, những giấc mơ có thể đưa chúng ta trở lại nơi bị thương, nơi đó vẫn còn nguyên vẹn. Và nó như một phép màu chữa đi những đau khổ, giúp cô nỗ lực ngoài đời thực và trở thành phiên bản tốt hơn.

Giấc mơ này đã thay đổi. Vài năm trước, Walden mơ thấy chính người yêu cũ đang theo đuổi mình. "Và từ đó tôi không còn mơ thấy anh ta nữa", cô kể.

Mơ thấy người yêu cũ không nhất thiết có nghĩa là bạn vẫn dành tình cảm cho họ. Giấc mơ này có thể là một cuộc dạo chơi trong ký ức để bạn có thể học hỏi từ những sai lầm, giúp bạn tiến tới tình yêu mới dễ dàng hơn. Những giấc mơ này cũng có thể giúp hồi sinh những khía cạnh sức mạnh bị chôn vùi mà bạn đã bỏ lại trong mối quan hệ trước đó, để bạn có thể đòi lại những gì thuộc về mình và biết trân trọng người hiện tại.

4. Mơ quan hệ tình dục

Cho dù cuộc gặp gỡ nhục dục của bạn là với sếp, người nổi tiếng hay ai đó không phải bạn đời, hãy kiềm chế phán xét. Thay vào đó hãy hỏi: "Điều này có ý nghĩa gì đối với tôi?".

Walden nói đối với hầu hết chúng ta, cốt lõi của mọi việc chúng ta làm/nói/ước mơ là trái tim - một nỗ lực để tìm ra cách kết nối hiệu quả hơn với chính mình và đồng loại của mình. Khi bạn cảm thấy khao khát một mối quan hệ ướt át diễn ra trong giấc mơ, điều đó có thể có nghĩa là bạn đang "đánh thức khía cạnh đam mê của bản thân vẫn chưa được thỏa mãn". Những kiểu giấc mơ này có thể khiến bạn tự hỏi làm thế nào bạn có thể thỏa mãn điều này với đối tác của mình trong thế giới thực.

5. Giấc mơ không được đáp lại và không được mời

Giấc mơ bị từ chối có thể giúp bạn xử lý một tình huống mà bạn cảm thấy mình bị bỏ rơi hoặc bị sỉ nhục. Những giấc mơ này là một dấu hiệu nhận biết rằng cái bóng đang hiện diện. Hãy tự hỏi bản thân "Tôi đang cố chạy trốn, che giấu hay xóa bỏ khía cạnh nào của bản thân?". Khi bạn xác định được khía cạnh này, hãy biết rằng yêu bản thân là liều thuốc giải độc tốt nhất.

(Theo Businessinsider)

Cùng chuyên mục

Đọc thêm