Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 7/7: Khả năng tiếp tục mở rộng nhịp điều chỉnh xuống vùng hỗ trợ sâu hơn

VN-Index mở cửa với gap âm 14 điểm, sau đó giao dịch giằng co trong biên độ 10 điểm quanh ngưỡng 1.160 - 1.170 cả ngày trước khi giảm xuống đóng cửa tại 1.149,61 vào cuối phiên.

Lực bán trong phiên chiều nay mang tính kỹ thuật khiến tâm lý nhà đầu tư trở nên thiếu tích cực dù mạch thông tin trong nước không có thông tin bất lợi, chứng khoán thế giới không nhiều biến động và giá dầu tăng trở lại trên 1%.

Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 17/19 ngành giảm điểm. Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này bán ròng trên cả hai sàn HOSE và HNX. 

Đồ thị kỹ thuật VN-Index. (Nguồn: KBSV). 

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán ngày 7/7:

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV)

Sau nhịp mở gap giảm điểm đầu phiên, VN-Index hồi phục giằng co trước khi tiếp tục lao dốc mạnh về cuối phiên. Lực cầu suy yếu kết hợp với áp lực bán tăng mạnh vào cuối phiên khiến cho VN-Index đánh mất vùng đáy ngắn hạn quanh 1.156 - 1.160.

Trong kịch bản tiêu cực, chỉ số nhiều khả năng sẽ tiếp tục mở rộng nhịp điều chỉnh xuống vùng hỗ trợ sâu quanh 1.120 nhằm tìm kiếm lực cầu bắt đáy. Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục bán hạ tỷ trọng về ngưỡng an toàn trong các nhịp hồi sớm. 

Chứng khoán MB (MBS)

Về kỹ thuật, việc VN-Index đã giảm hơn 73 điểm, tương đương mất hơn 6% kể từ cuối tháng 6 trong khi nhiều cổ phiếu có mức giảm gấp đôi hoặc hơn trong đó có nhiều cổ phiếu cơ bản và có kết quả kinh doanh quý II khả quan.

Do vậy, nhà đầu tư nên căn cứ theo diễn biến ở cổ phiếu riêng lẻ, mức chiết khấu cao có thể là cơ hội để mua chờ kết quả kinh doanh quý II sắp được công bố.

Chứng khoán BIDV (BSC)

Hiện tại thị trường đã giảm xuống dưới ngưỡng 1.150; nếu thị trường không thể trở lại ngưỡng 1.160 thì có thể sẽ tiếp tục lùi về ngưỡng 1.100 để hoàn thiện mô hình 5 sóng giảm (sóng 5 tương đương biên độ của sóng 1).

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên. 

Cùng chuyên mục

Đọc thêm