Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 3/11: Tiếp tục biến động quanh khu vực 1.034 điểm

Thị trường trong nước có phiên tăng thứ 2 liên tiếp trong chuỗi tăng 4/6 phiên kể từ đáy 962,45 điểm. Nhóm cổ phiếu ngân hàng là động lực chính đưa thị trường phục hồi trong những phiên gần đây. Ngoài nhóm ngân hàng, các nhóm khác như: chứng khoán, bất động sản, dệt may, … cũng đồng loạt tăng điểm trong phiên hôm nay.

Thanh khoản khớp lệnh sàn HOSE đạt 9.823 tỷ đồng, tương đương với phiên hôm qua và cao hơn so với mức bình quân 8.800 tỷ đồng của tuần trước. Tổng cộng có 576 triệu cổ phiếu được chuyển nhượng thành công so với mức bình quân 515 triệu cổ phiếu 10 ngày trước đó. 

Đồ thị kỹ thuật VN-Index. (Nguồn: KBSV) 

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán ngày 3/11:

Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC)

Thị trường có thể sẽ tiếp tục biến động quanh đường trung bình 20 phiên của VN-Index (tức là mức 1.034 điểm) trong phiên giao dịch kế tiếp. Đồng thời, thị trường có thể sẽ biến động mạnh do ảnh hưởng từ việc Fed tăng lãi suất, nhưng kịch bản tăng lãi suất sẽ không có quá nhiều bất ngờ so với dự báo của thị trường.

Thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho nên thị trường sẽ có thể tiếp tục đi ngang quanh vùng giá hiện tại và dòng tiền vẫn sẽ phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn vẫn trong vùng bi quan và ít biến động cho thấy các nhà đầu tư vẫn còn bi quan nhưng trạng thái đã tích cực hơn so với thời điểm trước.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức giảm. Do đó, các nhà đầu tư nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục đứng ngoài thị trường và chờ điểm xác nhận xu hướng tăng. Đồng thời, nếu nhà đầu tư có tỷ trọng tiền mặt cao thì vẫn có thể cân nhắc mua với tỷ trọng thấp dưới 5% danh mục để thăm dò xu hướng của thị trường.

Chứng khoán MB (MBS) 

Thị trường tiếp đà phục hồi bất chấp khối ngoại bán ròng mạnh và thanh khoản thị trường vẫn dưới ngưỡng khớp lệnh 10.000 tỷ đồng trên sàn HOSE. Nhóm cổ phiếu dịch vụ tài chính như ngân hàng, chứng khoán,… chính là lực đẩy giúp thị trường duy trì đà tăng. 

Kể từ mức đáy ở tuần trước, nhiều cổ phiếu ngân hàng đã phục hồi mạnh từ 20 - 30%, dòng tiền tiếp tục lan tỏa sang các nhóm khác như chứng khoán, bất động sản, dệt may, nông nghiệp, … và có thể là dầu khí, điện, đầu tư công, … trong các phiên sắp tới. Hiện tại, bối cảnh trong nước ít có thông tin hỗ trợ, trong khi ở bên ngoài các thị trường đang phản ứng tích cực trước phiên họp của Fed khi giới đầu tư đang kỳ vọng chu kỳ nâng lãi suất toàn cầu sắp kết thúc.

Về kỹ thuật, tín hiệu phân kỳ với đường RSI của VN-Index và tín hiệu tích cực từ chỉ báo MACD đang hỗ trợ cho VN-Index có thể vượt qua ngưỡng MA20 cũng như vùng kháng cự 1.060 – 1.070 điểm. Thị trường trong nước đang có độ trễ so với chứng khoán thế giới, thị trường được kỳ vọng sẽ vượt vùng kháng 1.060 – 1.070 điểm để hướng tới mục tiêu 1.150 điểm, nơi có mặt của đường MA50.

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV)

Sau những nỗ lực hồi phục bất thành trong phiên, VN-Index giảm điểm với biên độ mở rộng trước khi hồi phục một phần về cuối phiên. Tâm lý thận trọng bao trùm trước ngày họp Fed khiến cho chỉ số có một phiên rung lắc giằng co quanh ngưỡng hỗ trợ gần 1.020 (+-5).

Mặc dù rủi ro tiếp tục quán tính giảm điểm trong phiên kế tiếp đang có phần lấn át, vùng hỗ trợ sâu quanh 1.00x được kỳ vọng sẽ đóng vai trò điểm đỡ đáng lưu ý cho VN-Index. Nhà đầu tư được khuyến nghị chỉ mở mua mới quanh các vùng hỗ trợ đối với các mã mục tiêu nhưng khống chế tỷ trọng ở mức an toàn.

Chứng khoán BIDV (BSC)

Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này bán ròng trên sàn HOSE và mua ròng nhẹ trên sàn HNX. Rạng sáng mai Fed sẽ công bố chính thức về việc tăng lãi suất trong cuộc họp FOMC, thị trường chứng khoán Việt Nam có thể sẽ phản ứng với thông tin này trong phiên ngày mai. 

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên. 

Cùng chuyên mục

Đọc thêm