Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 29/4: Tiếp tục biến động hẹp với thanh khoản thấp

Thị trường trong nước điều chỉnh nhẹ sau 2 phiên tăng liên tiếp, tuy chỉ số giảm nhưng độ rộng thị trường vẫn rất tích cực, thanh khoản vẫn ở mức thấp cho thấy nguồn cung đang dần cạn kiệt, dù thị trường phiên này có nhiều nhịp rung lắc.

Thị trường tuy giảm nhẹ nhưng về tổng thể vẫn là phiên giao dịch giằng co với biên độ nhỏ và thanh khoản xuống thấp. Vẫn có những điểm tích cực đối với thị trường như độ rộng vẫn tích cực dù chỉ số giảm, bên cạnh đó thị trường cũng xuất hiện nhiều nhịp rung lắc nhưng không có đợt bán như ở các phiên trước.

  Đồ thị kỹ thuật VN-Index. (Nguồn: KBSV).

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán ngày 29/4:

Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC)

Thị trường có thể sẽ tiếp tục biến động hẹp với khối lượng giao dịch vẫn ở mức thấp. Mức kháng cự gần nhất của VN-Index là 1.370 điểm, nếu VN-Index vượt hoàn toàn được mức kháng cự này với khối lượng giao dịch tăng mạnh thì xu hướng ngắn hạn có thể sẽ tích cực hơn, còn không thì VN-Index có thể sẽ tiếp tục đi ngang với biên độ hẹp và thanh khoản thấp.

Ngoài ra, chỉ báo tâm lý tăng mạnh cho thấy cơ hội ngắn hạn dần gia tăng và tâm lý đã bớt bi quan hơn so với các phiên giao dịch trước. Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức giảm.

Do đó, các nhà đầu tư tiếp tục đứng ngoài và quan sát thêm diễn biến thị trường ở những phiên giao dịch tới cho đến khi thị trường xác nhận xu hướng tăng ngắn hạn hoặc độ rộng thị trường tích cực hơn với thanh khoản tăng dần. 

Chứng khoán MB (MBS)

Thanh khoản thị trường vẫn ở mức thấp, đây là tín hiệu tốt cho thị trường cho thấy lực cung đang dần cạn kiệt kết hợp với biên độ dao động của thị trường khá hẹp.

Nhà đầu tư sẽ bước vào kỳ nghỉ lễ dài ngày sau phiên ngày mai, với diễn biến hồi phục từ thị trường chứng khoán thế giới, thị trường trong nước nhiều khả năng sẽ có phiên tăng điểm trước kỳ nghỉ lễ với thanh khoản được cải thiện so với 2 phiên vừa qua. 

Chứng khoán BIDV (BSC)

Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 7/19 ngành tăng điểm, tuy nhiên do nhóm VN30 số mã giảm tương đối lớn đã khiến chỉ số VN-Index không có động lực tăng.

Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này bán ròng trên cả hai sàn HOSE và HNX. Trong những phiên giao dịch tới, nếu khối lượng giao dịch vẫn tiếp tục lẹt đẹt thì VN-Index khả năng khó có thể bật lên vùng kháng cự tiếp theo là 1.380.

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV)

VN-Index giảm điểm giằng co trong biên độ hẹp với các nhịp tăng giảm đan xen đến cuối phiên. Áp lực chốt lời ngắn hạn sau hai phiên tăng điểm mạnh đang gây cản trở đà hồi phục của chỉ số.

VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục chịu ảnh hưởng rung lắc của vùng kháng cự gần quanh 1.36x và quay xuống kiểm định lại các vùng hỗ trợ bên dưới trước khi hồi phục trở lại. Nhà đầu tư được khuyến nghị tránh mua đuổi và chỉ gia tăng tỷ trọng trở lại quanh vùng hỗ trợ đối với các cố phiếu mục tiêu.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm