Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 22/8: Khả năng sẽ tiếp tục đối mặt với áp lực điều chỉnh

Tổng hợp thị trường chứng khoán phiên (21/8) 

Đà giảm của VN-Index đã chững lại trong ngày hôm nay. Sau một ngày giằng co tại ngưỡng 1,175, chỉ số đóng cửa tại mốc 1.179,76 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 8/18 ngành tăng điểm, trong đó ngành ngân hàng dẫn đầu đà tăng, theo sau là ngành bảo hiểm. Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này mua ròng trên cả hai sàn HOSE và HNX.

Thống kê giá trị giao dịch trên HOSE. (Nguồn: Thu Thảo tổng hợp). 

Nhận định thị trường chứng khoán ngày mai (22/8)

Nhận định chứng khoán cơ sở

Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC)

Thị trường có thể hồi phục vào đầu phiên và quay trở lại đà giảm vào cuối phiên. Đồng thời, rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức cao cho nên thị trường có thể sẽ còn tiếp tục đà giảm trong ngắn hạn và các nhà đầu tư chưa nên bắt đáy ở thời điểm này hoặc chưa nên mua trung bình giá.

Điểm tích cực trong phiên hôm nay là VN-Index đã thử thách vùng hỗ trợ 1.160 điểm và đường trung bình 50 phiên, dấu hiệu tích cực cho vùng hỗ trợ quan trọng. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn giảm về vùng bi quan quá mức, nhưng thị trường vẫn chưa có vùng mua phù hợp ở giai đoạn hiện tại. 

Chứng khoán BIDV (BSC)

Thị trường cần thời gian để ổn định lại tâm lý sau cú giảm mạnh mới đây, nhà đầu tư nên cẩn trọng trong những phiên giao dịch tới. Ngưỡng hỗ trợ hiện tại của thị trường là vùng quanh 1.150. 

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV)

VN-Index diễn biến giằng co trong phiên với các nhịp tăng giảm đan xen và hình thành mẫu nến spinning về cuối phiên. Ngưỡng hỗ trợ gần quanh 1.170 (+-5), tương ứng với MA50, đã cho phản ứng và giúp cho chỉ số tránh được một nhịp giảm sâu trong phiên.

Mặc dù vậy, với xu hướng giảm điểm vẫn đang đóng vai trò chủ đạo, VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục đối mặt với áp lực điều chỉnh trong các phiên kế tiếp với ngưỡng kháng cự gần được đặt quanh 1.19x. Nhà đầu tư được khuyến nghị bán hạ tỷ trọng trading ngắn hạn trong các nhịp hồi về quanh ngưỡng kháng cự đã đề cập.

Nhận định chứng khoán phái sinh

 Thống kê giao dịch phái sinh phiên 21/8. (Nguồn: Thu Thảo tổng hợp). 

Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC)

VN30F2309 trên khung Daily đang chạm đường Hồi quy tuyến tính (tương ứng khu vực 1.177 điểm). Chỉ báo MACD Histogram đang mở rộng với đường tín hiệu cho thấy đà giảm vẫn chưa xác nhận kết thúc. Tuy nhiên, chỉ báo RSI đang chững lại đà giảm nên kỳ vọng VN30F2309 sẽ dần hồi phục và cân bằng trong các phiên tới.

Đồng thời, xu hướng ngắn hạn duy trì ở mức giảm với trailing stoploss tại 1.230 điểm. Nhà đầu tư xem xét chiến lược Mua (Long) thăm dò tại các mức hỗ trợ tiền măng 1.182 và 1.174 điểm. Vị thế Bán (Short) xem xét tại vùng kháng cự gần 1.206 - 1.210 điểm.

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV)

F1 diễn biến giằng co trong phiên với các nhịp tăng giảm đan xen và hình thành mẫu nến doji về cuối phiên. Ngưỡng hỗ trợ gần quanh 1.17x, tương ứng với MA50, đã cho phản ứng sớm và giúp cho chỉ số tránh được một nhịp giảm sâu trong phiên.

Mặc dù vậy, với xu hướng giảm điểm vẫn đang đóng vai trò chủ đạo, F1 nhiều khả năng sẽ tiếp tục đối mặt với áp lực điều chỉnh trong các phiên kế tiếp với ngưỡng kháng cự gần được đặt quanh 1.20x. Chiến lược giao dịch trong phiên là ưu tiên mở Bán (Short) quanh các ngưỡng kháng cự.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm