Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 19/4: Biến động quanh vùng 1.440 điểm

VN-Index đang trải qua những ngày giao dịch với tâm lý bất ổn tăng cao từ nhà đầu tư. Mở cửa trong sắc đỏ và rất nhanh chóng sau đó, VN-Index lao dốc trước áp lực bán dồn dập từ thị trường, hàng loạt cổ phiếu rơi sâu và giảm sàn, đánh dấu ngày giao dịch đầu tuần mang màu sắc tiêu cực.

Kết thúc phiên giao dịch ngày hôm nay, VN-Index đóng cửa tại 1.432 điểm, giảm sâu 26 điểm, tương ứng 1,8% so với phiên giao dịch ngày hôm trước. Thanh khoản của 3 sàn lần lượt là HOSE: 26.048 tỷ đồng, HNX: 2.677 tỷ đồng, UPCOM: 1.384 tỷ đồng.

Phiên giảm điểm mạnh ghi nhận 373 mã giảm điểm trên HOSE, trong đó có đến 87 mã giảm sàn và rơi nhiều vào nhóm xây dựng và bất động sản. Ở chiều ngược lại, 3 nhóm ngược dòng thị trường hôm nay tiếp tục gọi tên thủy sản, bán lẻ và cao su với mức tăng rất ấn tượng, phổ biến từ 4 – 6%.

 Đồ thị kỹ thuật VN-Index. (Nguồn: VNDirect).

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán ngày 19/4:

Chứng khoán MB (MBS)

VN-Index đã bị đẩy về sát mức đáy kể từ đầu năm ở ngưỡng 1.425 điểm và hồi lại không đáng kể dù tiệm cận ngưỡng hỗ trợ kỹ thuật MA200 ở 1.423 điểm. Nhiều khả năng thị trường sẽ tiếp tục phản ứng ở ngưỡng MA200, trong kịch bản thận trọng ngưỡng hỗ trợ tiếp theo của thị trường có thể ở mức 1.400 điểm.

Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC)

Thị trường có thể sẽ hồi phục và VN-Index có thể sẽ biến động quanh mức 1.440 điểm trong phiên giao dịch kế tiếp. Đồng thời, nếu chỉ số VNMidcaps và VNSmallcaps duy trì được nhịp hồi trong phiên giao dịch kế tiếp thì rủi ro ngắn hạn có thể sẽ giảm dần và hai chỉ số này có thể sẽ còn kéo dài nhịp hồi phục trong những phiên tới.

Ngoài ra, chỉ báo tâm lý tiếp tục giảm vào vùng bi quan quá mức cho thấy thị trường có thể sớm xác lập vùng đáy ngắn hạn và VN-Index khó có thể xuyên thủng hoàn toàn vùng hỗ trợ 1.420 – 1.430 điểm hoặc đường trung bình 200 phiên.

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV)

VN-Index tiếp tục trải qua một nhịp lao dốc mạnh trong phiên trước khi hồi phục một phần vào cuối phiên. Áp lực bán mạnh ngay từ đầu phiên khiến cho chỉ số phá vỡ kênh tăng điểm từ đáy tháng 1 và trạng thái thị trường trở nên tiêu cực hơn.

Mặc dù vùng hỗ trợ xa quanh 1.420, tương ứng với MA200, đã cho phản ứng và làm giảm đà rơi của chỉ số, VN-Index vẫn đối mặt với rủi ro mở rộng nhịp điều chỉnh trong những phiên tới trước khi thiết lập một mặt bằng giá vững chắc hơn.

Chứng khoán BIDV (BSC)

Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với hầu hết tất cả các ngành đều giảm điểm mạnh, nhiều mã chìm trong sắc xanh da trời. Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này mua ròng nhẹ trên sàn HOSE và bán ròng trên sàn HNX. Trong những phiên tới, trong trường hợp xấu, thị trường có khả năng tiếp tục giảm về ngưỡng quanh vùng 1.420.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm