Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán 13/8: Tiếp đà tăng điểm khi sức ép nguồn cung giảm

Tổng hợp thị trường chứng khoán phiên 12/8 

VN-Index giao dịch trong vùng 1.220 – 1.230 cả ngày hôm nay trước khi đóng cửa tại mốc 1.230,28 điểm, tăng hơn 6 điểm so với cuối tuần trước.

Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 15/18 ngành tăng điểm, trong đó ngành du lịch và giải trí, công nghệ thông tin dẫn đầu đà tăng, theo sau là ngành hóa chất, dầu khí, bán lẻ… Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này mua ròng trên cả hai sàn HOSE và HNX.

Nguồn: Thu Thảo tổng hợp. 

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 13/8

Nhận định chứng khoán cơ sở

Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC)

Thị trường có thể sẽ tiếp tục đà tăng và VN-Index có thể sẽ tiến về mức kháng cự 1.240 điểm trong phiên kế tiếp. Đồng thời, thị trường có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho nên các chỉ số có thể sẽ còn biến động quanh đường trung bình 20 phiên trong vài phiên tới và dòng tiền có thể xảy ra hiện tượng phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu, các nhà đầu tư nên chú ý vào xu hướng ở từng cổ phiếu.

Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục tăng cho thấy cơ hội mua mới tiếp tục gia tăng, nhưng các nhà đầu tư vẫn còn bi quan với diễn biến thị trường hiện tại. Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức giảm. Do đó, các nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp cho danh mục ngắn hạn và có thể xem xét mua mới với tỷ trọng thấp.

Chứng khoán BIDV (BSC)

Thị trường vẫn cho thấy tâm lý dè chừng khi thanh khoản những phiên hồi phục gần đây ngày càng giảm.

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV)

VN-Index tiếp tục trải qua một phiên hồi phục kèm thanh khoản thấp, tuy nhiên với đà tăng có sự đồng thuận hơn. Lực cầu đuổi giá tạm thời đang chiếm ưu thế, giúp cho các cổ phiếu dẫn dắt vẫn giữ được mốc giá cao intraday.

Mặc dù vậy, rủi ro chỉ số có thể gặp áp lực rung lắc đáng kể trở lại với lượng cung giá cao tại quanh các mốc kháng cự gần nhà đầu tư được khuyến nghị trải lệnh bán, hạ tỷ trọng danh mục về mức thấp khi chỉ số hoặc mã mục tiêu hồi phục và tiếp cận các vùng kháng cự.

Chứng khoán Rồng Việt (VDSC)

Thị trường tiếp tục có nỗ lực tăng điểm sau khi vượt cản 1.220 điểm trong phiên trước. Thanh khoản giảm so với phiên trước, cho thấy nguồn cung tạm thời vẫn ở mức thấp và chưa gây sức ép lên thị trường. Tuy nhiên, nhìn chung dòng tiền hỗ trợ vẫn còn thận trọng khi thị trường tăng điểm và động lực tăng điểm hiện tại đang nhờ nguồn cung giảm sức ép.

Vùng cản tiếp theo cần lưu ý là vùng 1.240 điểm, vùng MA(20) và MA(150), dự kiến vùng này có thể sẽ gây áp lực cung lớn cho thị trường. Do vậy, nhà đầu tư có thể kỳ vọng khả năng hồi phục của thị trường nhưng nhìn chung vẫn cần thận trọng và hạn chế mua đuổi theo giá tăng. Đồng thời vẫn cần cân nhắc những đợt hồi phục của thị trường để chốt lời hoặc cơ cấu danh mục theo hướng giảm thiểu rủi ro. 

Nhận định chứng khoán phái sinh 

Nguồn: Thu Thảo tổng hợp.

Chứng khoán MB (MBS)

Thị trường phái sinh giao dịch giằng co trong phần lớn thời gian của phiên giao dịch, sau 4 lần kiểm nghiệm mốc 1.260 điểm đến gần 2h chiều lực cầu nhập cuộc kéo thị trường đóng cửa tăng 5,1 điểm chạm mốc 1.270 điểm. Khối ngoại bán ròng nhẹ hợp đồng tháng 8 nhưng mua ròng gần 1.800 hợp đồng kỳ hạn tháng 9.

Vùng 1.280 điểm sẽ được kỳ vọng kiểm nghiệm trong phiên giao dịch tiếp theo. Rung lắc có thể xuất hiện tại đây khi đây là vùng cản của EMA20 và EMA100. Nhà đầu tư có thể mua (long) tại vùng 1.265 – 1.270 điểm, cắt lỗ khi giảm qua 1.257 điểm, bán (short) tại vùng cản 1.275 – 1.280 điểm, cắt lỗ khi vượt qua 1.285 điểm.

Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC)

VN30F2408 đang giao dịch quanh cận trên của đường kênh song song khu vực 1.270 - 1.275. Chỉ báo RSI đang xuất hiện phân kỳ giảm nhẹ cho thấy hợp đồng có thể tạm thoái lùi hoặc tích lũy thêm trong vùng 1.260 - 1.275 điểm trước khi tiếp tục xu hướng tăng lên trên 1.275 điểm.

Xu hướng ngắn hạn khung daily của HĐ VN30F2408 duy trì mức giảm với trailing stoploss tại 1.282 điểm. Nhà đầu tư có thể xem xét chiến lược bán (short) trước mua (long) sau. Nhà đầu tư có thể bán (short) tại vùng 1.273 - 1.275 điểm, dừng lỗ 1.276 điểm. Vị thế mua (long) xem xét tại 1.260 - 1.262 điểm, dừng lỗ 1.257 điểm.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm